+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh nấm Truffle có giá đắt nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm Truffle được coi là “kim cương” của mọi loại nấm. Nó có giá đắt nhất dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn USD/kg.

    Nấm Truffle được coi là “kim cương” của mọi loại nấm. Nó có giá đắt nhất dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn USD/kg.

    Sản phẩm nấm trắn thượng hạng đắt đỏ bậc nhất thế giới. Ảnh: Herbert Lehmann/Stockfood

    Được đánh giá là một trong những nguyên liệu thực phẩm đắt nhất thế giới, loại nấm Truffle được giới nhà giàu ưa chuộng và sẵn sàng chi cả “núi tiền” để được thưởng thức món ăn chế biến từ món nấm cực hiếm này.

    Ngoài ra, sự đắt đỏ của loại nấm này còn vì chúng rất khan hiếm, chỉ mọc ở một số vùng của nước Pháp và Ý. Nấm Truffle có loại màu đen (thường tìm thấy ở vùng Périgord, Pháp) và Truffle trắng (ở Piedmont, Ý). Thánh địa của Truffle trắng là thị trấn Alba (Piedmont), Florence. Loại nấm tìm được ở đây là bán được giá nhất do hương vị ngon, do thổ nhưỡng riêng của vùng này mang lại.

    Được biết, mỗi khi mùa thu đến, những người hâm mộ loại nấm thượng hạng truffle trên khắp thế giới thường chấp nhận trả một cái giá rất đắt để có được những lát nấm mỏng để rải trên mì ống, hay cuộn chúng trong món sushi.

    Nấm Truffle được mệnh danh là vua các loại nấm. Ảnh: Vov

    Món nấm này đắt đỏ bởi chúng rất khó trồng, lại nhanh hư thối. Chúng mọc hoang trong rừng, được “săn tìm” bởi những con chó hoặc lợn đã được đào tạo, và chỉ có sẵn từ tháng 9 đến tháng 12.

    Vào năm 2016, loại nấm này có rất nhiều nên giá có giảm. Tuy nhiên, mùa hè nóng khô năm nay đã làm cho nấm trắng truffle mất mùa. Những người săn tìm nấm truffle nói với Telegraph rằng ở một số vùng của Ý, nguồn cung có thể giảm 90%. Và đó là lý do món nấm đã đắt đỏ bậc nhất thế giới này càng đắt đỏ hơn.

    Với những củ nấm có kích cỡ lớn hơn, nặng hơn khoảng 40 gram thì người mua phải trả thêm vài trăm đô la mỗi pound. Như vậy, với mức giá trên, một kg nấm truffle năm nay sẽ có giá vào khoảng 6.160 – 7.040 USD/kg (tương đương 140 – 160 triệu đồng/kg).

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nam-truffle-co-gia-dat-nhat-hanh-tinh-a207504.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan