+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tên lửa Nga “xóa sổ” cơ sở sản xuất UAV của Ukraine

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander đã phá hủy toàn bộ một cơ sở sản xuất và kho chứa UAV của Ukraine.

    RT đưa tin ngày 8/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao vào một cơ sở sản xuất và kho chứa máy bay không người lái (UAV) ở thành phố Zaporozhye.

    Cuộc tấn công nói trên được thực hiện bằng hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, tên lửa xuyên qua ngay chính giữa mái kho chứa, phá hủy toàn bộ tòa nhà.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công này là “phản ứng trước những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho ngành dầu khí và các cơ sở năng lượng của Nga”.

    Ngoài ra, cuộc tấn công vào cơ sở sản xuất UAV cũng là một phần trong loạt tấn công nhằm vào “khu liên hợp công nghiệp - quân sự, các công xưởng sản xuất vũ khí và UAV” của Ukraine, cũng như các cơ sở năng lượng liên quan đến những mục tiêu này.

    Video ghi cảnh tên lửa Nga phá hủy một cơ sở sản xuất, kho chứa UAV của Ukraine. Nguồn: RT

    Trong những tháng gần đây, Ukraine dần tăng cường nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công bằng UAV cảm tử tầm xa nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga, cụ thể là các nhà máy lọc dầu và khu công nghiệp.

    Số lượng các cuộc tấn công tăng vọt vào giữa tháng 3/2024, khi lực lượng Ukraine cố gắng xâm nhập vào khu vực Belgorod và Kursk của Nga nhưng chịu thương vong nặng nề.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda dẫn báo cáo buổi tối của Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm 8/4 cho hay, 48 cuộc giao tranh đã xảy ra tại khu vực chiến sự trong ngày qua.

    Lực lượng Nga tiến hành 3 cuộc tần công bằng tên lửa, 76 cuộc không kích và 61 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa đa nòng. Hầu hết các cuộc tấn công diễn ra trên mặt trận Novopavlivka.

    “Trong ngày, máy bay của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào 4 hệ thống phòng không và 7 cụm nhân lực, vũ khí, trang thiết bị quân sự của đối phương.

    Các đơn vị tên lửa đã tấn công một hệ thống phòng không, 2 trạm tác chiến vô tuyến điện tử và 2 cụm nhân lực của lực lượng Nga”, Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin cho biết.

    Cụ thể, trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga thực hiện các cuộc không kích vào khu vực gần các khu định cư Petropavlivka ở Kharkiv và Stelmakhivka ở Luhansk.

    Ở mặt trận Lyman, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng Nga gần khu định cư Terny ở Donetsk.

    Trên mặt trận Bakhmut, lực lượng Nga tiến hành tám cuộc tấn công gần các khu định cư Bilohorivka ở Luhansk; Verkhnokianske, Spirne, Klishchiivka và Andriivka ở Donetsk, nơi lực lượng Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng cải thiện vị trí chiến thuật của họ.

    Tại mặt trận Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của lực lượng Nga gần khu định cư Berdychi ở Donetsk, nơi lực lượng Nga cố gắng đánh bật các đơn vị Ukraine khỏi vị trí của họ.

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục ngăn chặn lực lượng Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka, nơi lực lượng Nga với sự yểm trợ của máy bay đã cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của lực lượng Ukraine 20 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, lực lượng Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã tiến hành hai cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine gần khu định cư Staromaiorske ở Donetsk và phía Tây Bắc Verbove thuộc Zaporizhzhia.

    Ở mặt trận Kherson, lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực đánh bật các đơn vị Ukraine khỏi vị trí của họ tại tả ngạn sông Dnipro. Trong ngày qua, lực lượng Nga đã thực hiện ba cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng Ukraine nhưng không đạt kết quả nào.

    Đ.K(Theo RT, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-ten-lua-nga-xoa-so-co-so-san-xuat-uav-cua-ukraine-a411872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan