+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 24/10: Nga chỉ ra cách khắc chế xe tăng Abrams của Mỹ

    (ĐS&PL) - Binh sỹ Nga cho biết đã sẵn sàng đối phó xe tăng Abram trên chiến trường Ukraine, đồng thời đã chỉ ra điểm yếu của xe tăng này.

    Mỹ chuyển xe tăng Abrams đầu tiên cho Ukraine vào cuối tháng 9 và tính tới đầu tuần trước, toàn bộ 31 chiếc Washington cam kết viện trợ đã được giao cho Kiev. Hiện các phương tiện thiết giáp này đã sẵn sàng xuất kích.

    Theo Sputnik, M1A1 Abrams là loại xe tăng cổ điển của phương Tây, với pháo tầm xa chính xác, thiết bị quan sát hiện đại, giáp trước dày trong khi giáp cạnh và sau rất yếu. Ngay cả một viên đạn xuyên giáp từ pháo 30mm trên xe thiết giáp BMP-2 cũng có thể xuyên thủng giáp cạnh của xe tăng Mỹ. Vì vậy, khó có khả năng Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ sử dụng Abrams trong các cuộc tấn công trực diện.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 24 10 nga chi ra cach khac che xe tang abrams cua my
    Xe tăng Abrams trên đường vận chuyển tới Ukraine.

    Nhiều khả năng, Ukraine sẽ phân tán chúng khắp tiền tuyến và sử dụng chúng như những tay súng bắn tỉa. Tuy nhiên, những chiến thuật như vậy sẽ không bảo vệ xe tăng Abrams khỏi máy bay không người lái (UAV), vốn đã trở thành một trong những phương tiện hiệu quả nhất để chống lại xe bọc thép.

    Binh sỹ vận hành UAV Lancet của Nga, có biệt hiệu Shket và hiện đang chiến đấu ở mặt trận phía Nam Donetsk, cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng và đang chờ đợi chúng. Chúng tôi đã có Leopards trong chiến lợi phẩm. Abrams có lẽ sẽ không khác nhiều. UAV Lancet có thể tấn công từ trên cao và lớp giáp trên nóc của tất cả xe tăng đều trở thành điểm yếu. Ngoài ra, Abrams còn có một phần khá lớn ở phía sau đầu xe - một hốc lớn chứa đạn dược. UAV có thể tấn công thẳng vào đó”.

    Theo Shket, các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của xe tăng Abrams đã được biết rõ và các khu vực dễ tấn công đã được nghiên cứu trên sơ đồ. Vì vậy, phương tiện này sẽ không gây bất ngờ.

    Các trường quân sự đã huấn luyện chúng tôi cách đối đầu cụ thể với chúng”, Shket cho biết thêm.

    Theo nhận định của các binh lính Nga, phiên bản Abrams xuất hiện tại Ukraine đã bị lược bỏ một số tính năng, bao gồm lớp giáp uranium ở phía trước. Một vấn đề khác là xe tăng của Mỹ rất nặng, khiến chúng dễ bị sa lầy trong mùa mưa ở Ukraine.

    Các chuyên gia quân sự nhận định, quân đội Ukraine sẽ không triển khai Abrams trong các cuộc tập kích trực diện ở tiền tuyến. Thay vào đó, họ phân tán các xe tăng này và sử dụng chúng như các loại pháo tầm xa. Chiến thuật này cho phép xe tăng của Mỹ thể hiện khả năng tấn công chính xác từ xa, nhưng cũng dễ bị đối phó bởi UAV.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-nga-chi-ra-cach-khac-che-xe-tang-abrams-cua-my-a596500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan