+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine ngày 14/10: Đại sứ Nga tuyên bố chiến dịch phản công của Ukraine đã kết thúc

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc mới đây tuyên bố, chiến dịch phản công quy mô lớn của Ukraine đã kết thúc và lực lượng Nga đang chuyển sang thế tiến công

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia đã tuyên bố trong phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa diễn ra gần đây rằng chiến dịch phản công kéo dài 4 tháng của lực lượng Ukraine đã kết thúc mà không đạt được bất kỳ mục tiêu nào.

    “Trong vài ngày nay, quân đội Nga chuyển sang hoạt động chiến đấu gần như dọc toàn bộ tiền tuyến. Vì vậy, chúng tôi có thể coi cái gọi là cuộc phản công của Ukraine đã chính thức kết thúc”, ông Vassily Nebenzia nói.

    cang thang nga ukraine ngay 14 10 2023 dai su nga tuyen bo chien dich phan cong cua ukraine da ket thuc
    Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia tuyên bố chiến dịch phản công của Ukraine đã kết thúc. Ảnh: AP

    Theo đại sứ Nebenzia, suốt 4 tháng tiến hành chiến dịch phản công nhằm dành lại, Ukraine chỉ khiến “hàng trăm đơn vị thiết bị của phương Tây bị phá hủy” và làm mất đi “hàng chục nghìn sinh mạng" binh sĩ.

    “Tôi xin nhấn mạnh rằng Nga đối diện không phải bởi lực lượng vũ trang Ukraine, nơi các nguồn lực gần như đã cạn kiệt, mà với bộ máy quân sự tập thể của các nước NATO và ngành công nghiệp quốc phòng tổng hợp của họ”, đặc phái viên Nga nhấn mạnh.

    Cuối cùng, ông Nebenzia kết luận rằng, một Ukraine sống hòa bình với các nước láng giềng và tôn trọng quyền của mọi công dân của mình “đã và vẫn có tương lai”.

    Trước đó, hôm 12/10, ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) thừa nhận chiến dịch phản công quy mô lớn của nước này "không diễn ra theo đúng kế hoạch", dù nhiều lần tuyên bố Ukraine có cơ hội kết thúc xung đột trước cuối năm 2023.

    Lãnh đạo tình báo Ukraine đánh giá Nga có đủ nguồn lực kinh tế và khí tài để kéo dài cuộc chiến đến năm 2025 hoặc 2026 đồng thời cảnh báo rằng Moscow sẽ tiếp tục chiến lược tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev trong mùa đông năm nay.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công lớn vào tháng 6, song tốc độ được đánh giá không như mong đợi do vấp phải các phòng tuyến kiên cố của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tháng trước thừa nhận cuộc phản công chậm lại do Nga chiếm ưu thế trên không, đồng thời chỉ trích các nước phương Tây không cung cấp đủ khí tài cần thiết cho chiến dịch.

    Các quan chức quân sự phương Tây cũng tuyên bố rằng hệ thống phòng thủ của Nga đã chứng tỏ khả năng đáp trả tốt hơn dự kiến. Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng Anh Tony Radakin gần đây cũng nhận định rằng xung đột Nga - Ukraine có thể kéo dài “một thời gian” và những kỳ vọng của phương Tây về những gì lực lượng Kiev có thể đạt được trong tương lai gần "cần được điều chỉnh".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-14-10-2023-dai-su-nga-tuyen-bo-chien-dich-phan-cong-cua-ukraine-da-ket-thuc-a595209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan