+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 30/9: Nga tấn công chính xác, kho đạn Ukraine “chìm trong biển lửa”

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga vừa tiếp tục công bố thêm đoạn video ghi lại các cuộc tập kích nhằm vào mục tiêu của Ukraine và gây tổn thất cho đối phương.

    Theo hãng tin Sputnik, ngày 29/9, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video ghi lại cuộc tấn công của pháo binh và máy bay không người lái Nga nhằm vào các mục tiêu của Ukraine. Trong đó, lực lượng quân sự nước này đã phá hủy các cứ điểm của Ukraine và một khẩu pháo AHS Krab do Ba Lan sản xuất gần khu định cư Seversk ở Donetsk.

    cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-30-9-nga-tan-cong-chinh-xac-kho-dan-ukraine-chim-trong-bien-lua-2.mp4

    Video ghi lại cảnh Nga tập kích, phá hủy pháo Ukraine. Nguồn: Sputnik

    Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, Ba Lan đã gửi nhiều tổ hợp pháo tự hành AHS Krab cho Ukraine và loại vũ khí này đã giúp Kiev khắc chế hỏa lực vượt trội của pháo binh Nga. Krab được phát triển bởi nhà thầu quốc phòng Ba Lan Huta Stalowa Wola. Thiết kế của Krab được kết hợp khung gầm của pháo tự hành K9 Thunder của Hàn Quốc với tháp pháo AS-90M Braveheart của Anh.

    Pháo tự hành được thiết kế ở Ba Lan sử dụng đạn pháo 155mm, tầm hoạt động 400km, tốc độ tối đa 60km/h trên đường trường và 30km/h trên đường địa hình. Tuy nhiên, Moscow tuyên bố loại vũ khí này là mục tiêu dễ dàng của UAV Nga.

    Cũng trong ngày 29/9, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục công bố video ghi lại cuộc không kích của lực lượng Nga vào các kho đạn và kho dầu của Ukraine được đặt trong khuôn viên nhà máy ở khu vực Avdeyevka. Sau va chạm một đám cháy lớn đã bùng phát trong khu vực và khói đen được nhìn thấy trong nhiều giờ.

    cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-30-9-nga-tan-cong-chinh-xac-kho-dan-ukraine-chim-trong-bien-lua.mp4

    Kho đạn Ukraine "chìm trong biển lửa" sau đòn tấn công chính xác của Nga. Nguồn: Sputnik

    Ukraine phát động chiến dịch phản công làm giành lại lãnh thổ mà nước này coi là bị Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6. Song, đến nay chiến dịch phản công vẫn chưa đạt được kết quả đúng như kỳ vọng. chức các quốc gia phương Tây cũng đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng trước tốc độ chậm chạp của cuộc phản công đã từng được hy vọng là sẽ giúp quân đội Ukraine xoay chuyển cục diện cuộc xung đột. 

    Trong khi đó, phía Moscow liên tục tuyên bố, trong suốt mùa hè, lực lượng Kievcuối cùng đã không giành được bất kỳ lợi ích lãnh thổ đáng chú ý nào. Ukraine thậm chí được cho là đã phải chịu thương vong nặng nề khi cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Nga bao gồm các bãi mìn rộng lớn, cũng như pháo hạng nặng và hàng loạt máy bay không người lái.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, số quân nhân Ukraine thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc phản công đã vượt quá 83.000 người. Báo cáo từ cơ quan mày cũng chỉ ra lực lượng Kiev đã mất hơn 10.300 thiết bị quân sự kể từ tháng 6 bao gồm một số xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, xe tăng Leopard do Đức sản xuất và xe tăng Challenger do Anh sản xuất.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-30-9-nga-tan-cong-chinh-xac-kho-dan-ukraine-chim-trong-bien-lua-a593292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan