+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 30/9: Ông Zelensky sắp tuyên bố "tin vô cùng quan trọng"

    (ĐS&PL) - Trong bài phát biểu hàng đêm qua video ngày 29/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết sẽ công bố thông tin quan trọng với quân đội vào ngày 30/9.

    "Sẽ có tin tức vô cùng quan trọng cho Ukraine vào ngày 30/9 dành cho các chiến binh của chúng ta và cả đất nước", trang Ukrainsk Pravda dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm qua video ngày 29/9.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: "Chúng ta đang nỗ lực để đảm bảo những tuần tới sẽ tăng cường hơn nữa sức mạnh nội lực của Ukraine và sự hợp tác cần thiết với thế giới. Thế giới đang lắng nghe, thấu hiểu và hỗ trợ chúng ta. Xin cảm ơn tất cả những người đang giúp đỡ chúng tôi".

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 30 9 ong volodymyr zelensky sap tuyen bo tin vo cung quan trong 2
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Lithuania hôm 12/7.

    Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc có thông tin cho rằng Ukraine đang chuẩn bị cho một đợt phản công mới ở Kherson và Zaporizhia vào đầu tháng 10 và tìm cách giành lại quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhan Zaporizhia, TASS dẫn nguồn thạo tin ngày 29/9 cho hay.

    "Một nguồn thạo tin với các cơ quan lập pháp nói rằng chính quyền Ukraine đang pối hợp với phía Mỹ và Anh để tổ chức một đợt tấn công mới vào đầu tháng 10 ở khu vực Kherson và Zaporizhia", nguồn tin cho hay.

    Theo nguồn tin này, một số lượng lớn lính thủy quân lục chiến của Ukraine đã kéo đến vùng Nikolayev để vượt sông Dnieper. Cùng lúc đó, các đơn vị tác chiến đặc biệt của quân đội Ukraine được Anh huấn luyện đang lên kế hoạch giành lại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia.

    Nguồn tin cho rằng đây là một "hành động liều lĩnh khác" của Ukraine và có thể dẫn đến hậu quả khó lường. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ nhất cử, nhất động của đối phương", nguồn tin nhấn mạnh.

    Cũng liên quan đến tin tức Ukraine, ngày 28/9 vừa qua, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để thảo luận về tình hình xung đột và nhu cầu vũ khí của Kiev. Cuộc gặp diễn ra sau khi Nga cáo buộc các đồng minh phương Tây của Ukraine giúp lập kế hoạch và tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa vào trụ sở Hạm đội biển Đen của Nga hồi tuần trước.

    Ngày 27/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc cuộc tấn công vào trụ sở Hạm đội biển Đen "có sự giúp đỡ của các cơ quan an ninh Mỹ và Anh, các vệ tinh và máy bay trinh sát của NATO".

    Sau cuộc gặp ngày 28/9, ông Zelensky nói rằng ông Stoltenberg đã đồng ý nỗ lực để các thành viên NATO giúp cung cấp thêm hệ thống phòng không nhằm bảo vệ các nhà máy điện và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 30 9 ong volodymyr zelensky sap tuyen bo tin vo cung quan trong
    Tổng thư ký NATO (trái) gặp tổng thống Ukraine ngày 28/9.

    Ông Zelensky cũng nhắc nhở tổng thư ký NATO về các cuộc tấn công dai dẳng vào Ukraine, trong đó có 40 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chỉ trong một đêm.

    “Trước những cuộc tấn công dữ dội như vậy, chúng tôi cần gây áp lực tương ứng lên Nga và tăng cường phòng không”, ông Zelensky nhấn mạnh.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine thông báo nước ông đang thực hiện một kế hoạch, trong đó vạch ra các bước thực tế để Ukraine tiến tới gia nhập NATO.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-309-ong-zelensky-sap-tuyen-bo-tin-vo-cung-quan-trong-a593228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan