+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo: Gia tăng trẻ bị viêm phổi do nhiễm virus RSV

    • DSPL
    ĐS&PL Từ đầu năm 2023 đến ngày 5/3/2023, tổng số ca nhiễm RSV (virus hợp bào hô hấp) ghi nhận trong Bệnh viện Nhi trung ương là 1.025 trường hợp. Chỉ tính riêng từ ngày 1/3-5/3 là 157 ca mắc.

    Virus RSV hay còn gọi là virus hợp bào hô hấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    RSV là căn nguyên phổ biến toàn cầu gây ra các nhiễm trùng đường hô hấp dưới ở trẻ nhỏ. Bệnh thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa, đặc biệt là mùa Thu - Đông, hoặc Xuân – Hè, diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm.

    Từ đầu năm đến ngày 5/3, Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận tổng số 1.025 ca nhiễm RSV. Chỉ tính riêng từ ngày 1/3 đến 5/3, bệnh viện đã tiếp nhận 157 ca. Số lượng ca mắc virus hợp bào hô hấp đang có xu hướng gia tăng và diễn biến nặng ở nhóm trẻ nhỏ và có bệnh lý nền.

    Virus RSV có thể sống và tồn tại trên bề mặt đồ vật như quần áo và bàn tay trong một khoảng thời gian từ 1 đến 6 giờ. Trẻ bị nhiễm virus RSV có thể không có triệu chứng trong 2-8 ngày sau khi nhiễm.

    Khi virus đi vào hệ hô hấp của trẻ, nó có thể gây ra các triệu chứng như ho, sổ mũi, đau họng, khó thở, sốt và các triệu chứng khác như buồn ngủ, giảm sự hứng thú và giảm cảm giác đói. Bệnh cũng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

    Để phòng ngừa bệnh cho trẻ, người lớn cần giữ vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ trẻ và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Trẻ cần được cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và được ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất và vitamin.

    Đồng thời các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, khi thấy trẻ có một trong các dấu hiệu nặng như: Bỏ bú, ăn kém, thở nhanh rút lõm lồng ngực, tím tái, sốt cao, co giật, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sơ y tế để được khám và điều trị kịp thời.

    Mời cha mẹ đón đọc những tư vấn dưới đây từ Bệnh viện Nhi trung ương để có thêm kiến thức về virus hợp bào hô hấp (RSV):

    1
    2
    3
    4
    5
    Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-gia-tang-tre-bi-viem-phoi-do-nhiem-virus-rsv-a568464.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan