+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo lừa đảo gia tăng liên quan đến ứng dụng ChatGPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty an ninh mạng Anh ghi nhận sự xuất hiện của các vụ lừa đảo trên mạng qua email với những thủ đoạn vô cùng phức tạp và tinh vi.

    Công ty an ninh mạng Darktrace của Vương quốc Anh đưa ra lời cảnh báo rằng kể từ khi ra mắt ứng dụng ChatGPT, họ đã chứng kiến sự gia tăng đối với tội phạm mạng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các vụ lừa đảo tinh vi tấn công các doanh nghiệp. 

    Darktrace có trụ sở tại Cambridge, cho biết AI đang tiếp tục tấn công các doanh nghiệp sử dụng "Mã độc tống tiền" (ransomware). Công ty cho biết họ đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều vụ lừa đảo phức tạp và tinh vi hơn của tin tặc kể từ khi ra mắt công cụ ChatGPT, do Công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11/2022.

    canh bao lua dao gia tang lien quan den ung dung chatgptresult
    Ứng dụng ChatGPT ra mắt vào tháng 11/2022. Ảnh: Reuters.

    "Darktrace đã phát hiện rằng mặc dù số lượng các cuộc tấn công qua email dựa trên cơ sở khách hàng của chính họ vẫn ổn định kể từ khi ChatGPT ra mắt nhưng những cuộc tấn công dựa vào việc dụ dỗ nạn nhân nhấp vào các liên kết độc hại đã giảm, trong khi độ phức tạp về ngôn ngữ, bao gồm khối lượng văn bản, dấu chấm câu và độ dài câu...đang tăng lên.

    Điều này cho thấy tội phạm mạng có thể đang chuyển hướng tập trung sang việc tạo ra các trò gian lận kỹ thuật xã hội phức tạp hơn nhằm khai thác lòng tin của người dùng", công ty Darktrace cho biết. 

    Tuy nhiên, Darktrace nói rằng hiện tượng này vẫn chưa dẫn đến một làn sóng tội phạm mạng mới nổi lên, mà chỉ đơn thuần là thay đổi chiến thuật của nhóm tội phạm hiện có.

    Công ty an ninh mạng của Anh thông tin thêm: “ChatGPT chưa hạ thấp đáng kể rào cản gia nhập đối với các tác nhân đe dọa nhưng họ tin rằng nó có thể giúp tăng mức độ tinh vi của email lừa đảo, cho phép kẻ thù tạo ra các cuộc tấn công nhắm mục tiêu, cá nhân hóa và cuối cùng là thành công hơn". 

    Cũng trong ngày 8/3, Darktrace cũng công bố lợi nhuận ròng giảm 86%, xuống 581 triệu USD trong nửa đầu tài khóa, hay 6 tháng tính đến tháng 12/2022, do phí phí và thuế tăng mạnh.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-lua-dao-gia-tang-lien-quan-den-ung-dung-chatgpt-a568184.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan