+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao ý thức cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng.

    Ngày 10/4, Công an thành phố Thái Nguyên cho biết, qua công tác nắm tình hình phát hiện thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tài liệu chuyển phát nhanh lấy địa chỉ Sàn Thương Mại Điện Tử Tri Ân, địa chỉ số 88, Quang Trung, Dương Nội, Hà Đông, TP.Hà Nội từ Bưu cục Định Hóa, Thái Nguyên gửi tới các cá nhân trên cả nước trong đó có thành phố Thái Nguyên. 

    Cụ thể, tài liệu là phiếu cào trúng thưởng có giá trị cao (giải nhất iphone 15 Promax và nhiều vật phẩm có giá trị khác nhau), để nhận giải thưởng phải truy cập đường link trên mã QR thông qua Zalo và cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục nhận thưởng.  

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Đây là thủ đoạn thu thập trái phép thông tin về tài khoản Ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đối tượng không trực tiếp đến địa điểm kinh doanh dịch vụ Bưu chính để gửi tài liệu mà gọi điện, liên hệ để nhân viên đơn vị cung cấp dịch vụ Bưu chính nhận tài liệu ở bên ngoài địa điểm làm việc. 

    Công an thành phố Thái Nguyên khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân như: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; nơi cư trú; số căn cước công dân, ngày cấp; họ tên bố/mẹ, vợ/chồng; số tài khoản ngân hàng,… khi nhận được tài liệu, quà tặng có yêu cầu truy cập đường Link, trên mã QR thông qua Zalo để làm thủ tục nhận thưởng. Người dân cần chủ động nâng cao ý thức cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

    Khi nhận được tài liệu là phiếu cào trúng thưởng, cần tìm hiểu kỹ, xác thực chính xác tổ chức tài chính, tư vấn viên bằng cách: Tiến hành kiểm tra thông tin về nơi gửi tài liệu, nội dung thông tin tài liệu, kiểm tra mã số thuế, địa chỉ, người đại diện công ty, gọi điện thoại đến các số đường dây nóng, chăm sóc khách hàng của các công ty, kiểm tra kỹ các đường link, trang web trước khi truy cập.  

    Nên tư vấn thêm ý kiến của người thân có nhiều kinh nghiệm trước khi cung cấp thông tin cá nhân của mình. Theo dõi, chia sẻ cho những người xung quanh mình biết về các phương thức thủ đoạn lừa đảo mới để phòng tránh. 

    Khi phát hiện đối tượng lạ mặt từ nơi khác đến tìm hiểu, thuê gửi tài liệu có dấu hiệu nghi vấn cần nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-giac-chieu-tro-lua-ao-bang-hinh-thuc-phieu-cao-trung-thuong-a412309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan