+Aa-
    Zalo

    TP.HCM xuất hiện căn hộ mức giá đến 425 triệu đồng/m2

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo thị trường BĐS TP.HCM và vùng phụ cận quý I/2024 của DRKA Group, TP.HCM xuất hiện căn hộ có mức giá lên tới 425 triệu đồng/m2.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM và vùng phụ cận quý I của DKRA Group cho thấy, ở phân khúc căn hộ, thị trường sơ cấp có 122 dự án nhưng chỉ có duy nhất 1 dự án mới, cung cấp cho thị trường 12.967 căn, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2023 và giảm 9.7% so với quý IV/2023. Lượng tiêu thụ mới đạt 1.784 căn đạt tỷ lệ 14%, tăng 32% so với cùng kỳ.

    Nguồn cung sơ chủ yếu là ở TP.HCM và Bình Dương với tỷ lệ lần lượt 61,2% và 34,4%. Phần lớn nguồn cung mới thuộc phân khúc hạng A ở khu Tây, Nam TP.HCM.

    TP.HCM xuất hiện giá căn hộ 425 triệu đồng/m2. Ảnh minh họa

    TP.HCM xuất hiện giá căn hộ 425 triệu đồng/m2. Ảnh minh họa

    DRKA đánh giá, thanh khoản thị trường có sự cải thiện rõ nét, tập trung thời điểm sau Tết Nguyên đán, ghi nhận mức tăng 31,8% so với cùng kỳ năm 2023. Giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 40-55 triệu đồng/m2 tại TP.HCM hay từ 30-35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương. Phần lớn ở các dự án đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

    Giá bán sơ cấp ghi nhận tăng nhẹ 2-5% so với cuối năm 2023, các chủ đầu tư kích cầu bằng nhiều chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, ân hạn gốc, lãi vay...

    Đáng chú ý, báo cáo của đơn vị này chỉ ra, giá bán sơ cấp đã bao gồm VAT ở TP.HCM ghi nhận mức giá bán lên tới 425 triệu đồng/m2, thấp nhất là 30 triệu đồng/m2. Bình Dương mức giá cao nhất là 59 triệu đồng/m2, thấp nhất là 30 triệu đồng/m2. Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận mức giá cao nhất là 51 triệu đồng/m2, thấp nhất là 35 triệu đồng/m2. Đồng Nai mức giá cao nhất là 35 triệu đồng/m2, thấp nhất là 31 triệu đồng/m2. Long An có mức giá dễ chịu khi cao nhất chỉ 24 triệu đồng/m2, thấp nhất 21 triệu đồng/m2.

    Trong khi đó, nhu cầu về nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và vùng phụ cận vẫn ở mức thấp nhưng đã có chuyển biến tích cực so với thời điểm cuối năm 2023.

    Theo báo VTC News, dự báo về tình hình kinh doanh bất động sản ở khu vực TP.HCM và vùng phụ cận, DKRA nhận định, quý 2/2024, nguồn cung ở các phân khúc đều tăng với thanh khoản có nhiều khởi sắc. Cụ thể, đối với phân khúc đất nền, Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ là những địa phương có nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ mạnh nhất.

    Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ và nhà phố/biệt thự, TP.HCM, Bình Dương sẽ dẫn dắt những phân khúc này ở cả nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ.

    Ông Võ Hồng Thắng cho biết, sở dĩ quý II/2024, thị trường bất động sản tại TP.HCM và vùng phụ cận sẽ có nhiều khởi sắc vì lãi suất cho vay đang ở mức thấp, các bộ luật mới được thông qua và dần có hiệu lực thi hành.

    Bên cạnh đó, mặt bằng giá sơ cấp cũng đang được duy trì xu hướng ổn định, phương thức thanh toán và chính sách bán hàng được các chủ đầu tư linh hoạt. Các nhà phát triển bất động sản đang liên tục thay đổi để phù hợp với thực tế thị trường và nhu cầu của nhà đầu tư.

    "Những dự án có liên kết vùng thuận tiện, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đảm bảo sẽ thu hút khách hàng tốt hơn trong quý 2/2024”, ông Thắng nói.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-xuat-hien-can-ho-muc-gia-en-425-trieu-ong-m2-a412303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan