+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong truy nã 36 người bỏ trốn dù được yêu cầu cách ly tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Hong Kong đã phát lệnh truy nã đối với 36 người bỏ trốn khi cách ly tại nhà.

    Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã phát lệnh truy nã đối với 36 người bỏ trốn khi cách ly tại nhà.

    Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đang truy tìm tung tích của 36 người bỏ trốn khi cách ly tại nhà. Ảnh minh họa

    Chinanews ngày 23/3 đưa tin, phát ngôn viên của Hong Kong (Trung Quốc) vào hôm qua (22/3) cho biết, sau 2 ngày kể từ khi Hong Kong áp đặt thực hiện quy trình cách ly giám sát y tế đối với những người trở về từ nước ngoài vào ngày 19/3, đã có 5 người do vi phạm quy định cách ly tại nhà nên được đưa đến trung tâm cách ly kiểm dịch.

    Ngoài ra, cảnh sát còn đã ban hành lệnh truy nã đối với 36 người khác tự ý bỏ trốn khi cách ly tại nhà.

    Cụ thể, người phát ngôn này nói rằng, khi cơ quan chức năng khi đột xuất kiểm tra hệ thống giám sát điện tử, đã phát hiện 5 người này tự ý rời khỏi nơi cư trú, 2 trong số họ còn cắt bỏ vòng tay giám sát. Bộ Y tế Hong Kong đã cũng với cảnh sát mở một cuộc điều tra và đang thu thập thêm bằng chứng cho Bộ Tư pháp để xem xét việc truy tố.

    "Trong lúc hành động cảnh sát cũng phát hiện 36 người khác đã rời khỏi nhà của họ mà không được phép, đồng thời đã ban lệnh truy nã và tiếp tục tìm kiếm tung tích những người này", người này thông tin thêm.

    Vị phát ngôn viên này còn nói rằng chính quyền lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm quy định cách ly y tế. Những hành động như vậy là vô trách nhiệm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và sức khỏe của người khác, và làm tăng nguy cơ lây truyền trong cộng đồng. Đồng thời yêu cầu tất cả những người đang cách ly tuân thủ luật pháp và kêu gọi công chúng báo cáo khi phát hiện hành vi vi phạm lệnh cho cơ quan chức năng.

    "Đây là hành vi phạm tội hình sự khi rời khỏi nơi cách ly mà không được phép. Sau khi bị kết án, họ có thể bị phạt tù 6 tháng và bị phạt 25.000 HKD (khoảng 75 triệu đồng)", người phát ngôn Hong Kong.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-truy-na-36-nguoi-bo-tron-du-duoc-yeu-cau-cach-ly-tai-nha-a316492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan