+Aa-
    Zalo

    CEO 9X Cấn Thanh Tùng - Chàng trai trẻ tài năng trong ngành thương mại điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nhắc đến một “cây đa, cây đề” trong ngành Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam, chắc hẳn có người sẽ nghĩ ngay đến Group Hội Phượng Hoàng - một hội nhóm đã tồn tại suốt 8 năm qua dưới sự dẫn dắt của CEO Cấn Thanh Tùng.

    Với tầm nhìn xa trông rộng cùng tài năng nổi bật của mình, câu chuyện về chàng trai trẻ 9X Thanh Tùng chắc chắn sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ bởi sự kiên quyết, mạnh mẽ khi theo đuổi những mục tiêu lớn.

    Hôm nay, chúng tôi có cuộc gặp gỡ cùng anh Tùng để tìm hiểu thêm về cuộc sống và công việc của anh. Đặc biệt với một số chia sẻ cá nhân của anh về ngành Thương mại điện tử chắc chắn sẽ truyền động lực và cảm hứng cho các bạn trẻ đang muốn theo đuổi ngành nghề này. Hãy cùng đón đọc nhé!

    Xin chào anh Thanh Tùng! Đầu tiên, xin được cảm ơn anh vì đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân để quý độc giả được hiểu thêm về con người cũng như công việc của anh được không ạ?

    Xin chào các bạn đọc thân mến, mình cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành nhân vật chính của buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Mình tên là Cấn Thanh Tùng là Founder và Leader Hội Phượng Hoàng suốt 8 năm qua. Tùng sinh ra và lớn lên tại Yên Lập - Phú Thọ, là một chàng trai đã học cách tự lập từ nhỏ và được định hướng con đường tương lai từ bố mẹ. Bên cạnh đó, mình còn là một người có niềm đam mê mãnh liệt với thơ ca và coi việc sáng tác thơ như một phần công việc cuộc sống hàng ngày.

    z1

    Chân dung chàng CEO trẻ 9X Cấn Thanh Tùng

    Cơ duyên nào đưa anh đến với ngành TMĐT, thưa anh?

    Từ lúc mới 5 tuổi, mình đã bắt đầu tập tành kinh doanh. Đến năm 7 tuổi mình đã có một đội nhóm gồm 5 người và đã bắt đầu biết xử lý khủng hoảng truyền thông. 4 năm sau, mình học thêm được kỹ năng quản lý nhờ vào việc trông coi quán net của gia đình, không chỉ vậy đó còn là cơ hội để mình tiếp xúc với công nghệ thông tin, là nền móng để mình phát triển sự nghiệp sau này.

    Ngày thi đại học, dù đứng giữa rất nhiều phân vân chọn lựa nhưng mình lại đậu vào ngành Thương mại điện tử, bắt đầu sự nghiệp học tập và lập nghiệp tại Hà Nội. Với tính cách ham học hỏi, rèn luyện kỹ năng quản trị doanh nghiệp, ra trường mình đầu quân về một số doanh nghiệp có tiếng như: DKT, một công ty chuyên về Thương mại điện tử (TMĐT). Đồng thời mình còn tham gia tổ chức cuộc thi Thiết kế website của khoa TMÐT, hỗ trợ tuyển dụng như một chuyên viên và kiêm luôn cả e - Marketing ở một số công ty khác.

    Với sự cộng hưởng từ hai yếu tố trên, đó là tiền đề thôi thúc mình theo đuổi ngành TMĐT đến bây giờ.

    Được biết kể từ sau đại dịch COVID-19, ngành TMĐT đã trở nên hot hơn bao giờ hết. Nhiều group trao đổi được tạo ra, nhưng Hội Phượng Hoàng vẫn chiếm cho mình một chỗ đứng chắc chắn. Anh nghĩ sao về điều này?

    Đây là một tổ chức dành cho những người cùng đam mê Thương mại điện tử, là nơi mình được thực hiện ước mơ ươm mầm từ khi còn 8 tuổi. Trong Hội Phượng Hoàng, mọi người hợp tác theo tiêu chí giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển - đây có lẽ là lý do giúp Hội chiếm được tình cảm sâu sắc của các anh chị trong nghề. Đối với Thanh Tùng, suốt 12 năm qua, mình đồng hành và giúp đỡ đào tạo miễn phí cho hơn 200 người trở nên tài giỏi hơn tại Việt Nam và hơn 200 người tại nước ngoài. Điều này xuất phát từ sự nỗ lực lớn lao của tất cả mọi người.

    z2

    CEO Thanh Tùng tại Lễ ra mắt CEO174

    Hội Phượng Hoàng đang ngày càng lớn mạnh và có tiếng nói trong giới, được những người nổi tiếng như Shark Bình, họa sĩ Bùi Đình Thăng, Chuyên gia Tiktok Cấn Mạnh Linh, Tổng giám đốc VTC Netviet Nguyễn Bích Hạnh, Nguyên giám đốc Marketing của các doanh nghiệp tầm cỡ Ngô Thành Đạt… quan tâm và trở thành thành viên của hội.

    Được biết anh từng nhận được các giải thưởng văn học viết về lứa tuổi học sinh, cũng như dù thời gian bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian cho sở thích văn thơ của mình. Liệu anh có thể chia sẻ sở thích thú vị này cho độc giả được hiểu rõ hơn?

    Từ khi còn nhỏ, Tùng đã khám phá được bản thân có khả năng về thơ ca, vẽ tranh, làm nhạc, trí nhớ tốt… Trong 20 năm từ lúc phát hiện được tài năng này, mình đã sáng tác được hơn 100.000 bài thơ. Sau một thời gian theo dõi, mình nhận ra bản thân có 1 trí nhớ siêu phàm, gần giống nhân vật Sherlock Holmes khi có thể nhớ được 89% mọi thứ mà bản thân từng học thuộc lòng.

    Và niềm đam mê thơ ca nó vẫn theo mình đến tận bây giờ. Những lúc rảnh rỗi, mình hay viết thơ về những chủ đề xoay quanh cuộc sống thường nhật. Đây giống như một cách giúp mình giải tỏa những căng thẳng khi làm việc, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống,….

    z3

    Cân bằng giữa công việc và sở thích cá nhân giúp Tùng làm việc tốt hơn

    Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê khởi nghiệp nhưng còn lo ngại. Vậy với tư cách là người đi trước, anh có lời khuyên nào dành cho các bạn ấy, thưa anh?

    Câu chuyện khởi nghiệp là chưa bao giờ dễ dàng đối với tất cả mọi người. Các bạn trẻ ngày nay có tư duy của thế hệ trẻ, tất nhiên sẽ nắm bắt được xu hướng của xã hội để lựa chọn ngành nghề khởi nghiệp phù hợp. Thế nhưng, để khởi nghiệp thành công các bạn ngoài sự am hiểu về lĩnh vực mình kinh doanh nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà một trong đó theo mình là dám nghĩ, dám làm và không sợ thất bại. Vì thế, các bạn hãy cứ theo đuổi đam mê của mình. Thành công sẽ tốt còn thất bại là bài học giúp bạn trưởng thành hơn, là bài học kinh nghiệm tôi luyện bản thân để đương đầu với những khó khăn còn lớn hơn ở con đường làm chủ chính mình.

    z4

    CEO Thanh Tùng dành thời gian tham gia các Workshop của các chuyên gia trong ngành để nâng cao kiến thức và mở rộng mối quan hệ

    Xin cảm ơn anh Thanh Tùng về một buổi phỏng vấn đầy thú vị. Đúng như anh đã từng chia sẻ: “Chỉ cần bản thân dám làm điều mình nghĩ, dám nghĩ những việc to lớn, thì không có gì ngăn cản nổi con đường thành công. Không quan trọng là nhanh hay chậm, miễn là đừng dừng lại.”

    Thông qua buổi phỏng vấn này, anh Tùng cũng như chúng tôi đặt hy vọng, niềm tin gửi gắm vào các bạn trẻ, hãy tiếp tục tiếp nối anh Tùng, gây dựng sự nghiệp, mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-9x-can-thanh-tung-chang-trai-tre-tai-nang-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu-a588863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan