+Aa-
    Zalo

    Chậm báo cáo việc nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng, ban giám hiệu trường THCS Tân Minh bị phê bình

    (ĐS&PL) - Ban giám hiệu trường THCS Tân Minh bị phê bình do báo cáo chậm việc nữ sinh lớp 6 trong trường bị đánh hội đồng.

    VTCnews đưa tin, chiều 14/11, ông Nguyễn Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin nữ sinh lớp 6, trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn đánh, đơn vị đã xuống trường làm việc. 

    “Phòng GD&ĐT đã nhắc nhở, phê bình ban giám hiệu trường THCS Tân Minh vì chậm trễ trong quá trình báo cáo, thông tin để có hướng chỉ đạo, xử lý vụ việc kịp thời”, ông Ý chia sẻ. 

    Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng cho biết, diễn biến sự việc tương đối rõ ràng nhưng để xử lý các học sinh vi phạm là điều rất khó khăn. Các em vi phạm đều chưa đến tuổi vị thành niên, nhận thức và khả năng chịu trách nghiệm trước hành vi sai trái của bản thân không cao. Trước mắt, trường THCS Tân Minh đã thành lập ngay hội đồng kỷ luật, tạm đình chỉ 1 tuần với học sinh vi phạm kỷ luật để theo dõi, nhắc nhở.

    Phòng cũng yêu cầu trường quan tâm, thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần nữ sinh bị hành hung để em sớm đi học trở lại.

    Đồng thời, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín khuyến cáo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc liên quan đến bạo lực học đường.

    cham bao cao viec nu sinh lop 6 bi danh hoi dong ban giam hieu truong thcs tan minh bi phe binh2
    Trường THCS Tân Minh nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTCnews.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 10/11/2023, tại hành lang lớp 6D, em L.T.N (lớp 6D) bị 4 học sinh đánh. Trong số 4 học sinh này, có 3 em học tại Trường THCS Tân Minh và 1 học sinh đã học xong lớp 9 năm học 2022-2023.

    Ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm lớp 6D phối hợp với gia đình đưa em L.T.N đi khám tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Theo kết luận của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của em N không có vấn đề gì nghiêm trọng và bệnh viện đã cho em N xuất viện ngay.

    Được biết, ngay sau khi clip nữ sinh bị hành hung đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện Thường Tín đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực học đường xảy ra tại trường THCS Tân Minh.

    cham bao cao viec nu sinh lop 6 bi danh hoi dong ban giam hieu truong thcs tan minh bi phe binh
    Tạm dừng việc học đối với những học sinh trường THCS Tân Minh liên quan đến vụ việc đánh bạn trong thời gian tối thiểu 1 tuần. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Theo đó, UBND huyện yêu cầu trường THCS Tân Minh phối hợp với công an xã tìm hiểu vụ việc để có hướng giải quyết, xử lý phù hợp đảm bảo vừa có tính giáo dục, vừa có tính răn đe.

    UBND huyện cũng yêu cầu công an huyện chỉ đạo Công an xã Tân Minh điều tra, tìm hiểu vụ việc, nhanh chóng có kết luận để đưa ra hình thức xử lý kịp thời, phù hợp.

    Như đã đưa tin, clip gây bức xúc khi quay lại hình ảnh một nữ sinh bị một nhóm khoảng 10 học sinh quây lại đánh túi bụi xảy ra tại trường này vào chiều thứ Sáu, ngày 10/11.

    Clip khiến nhiều người bức xúc hơn khi các học sinh khác đứng ngoài vừa quay clip vừa bình luận bằng ngôn từ thô tục, xúc phạm. Một học sinh còn dùng điện thoại quay sát mặt nữ sinh với thái độ thích thú trong khi nữ sinh kia bị giẫm đạp lên đầu, lên cổ thậm chí có bạn còn dùng chổi quét lên đầu.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-bao-cao-viec-nu-sinh-lop-6-bi-danh-hoi-dong-ban-giam-hieu-truong-thcs-tan-minh-bi-phe-binh-a599505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan