+Aa-
    Zalo

    Chân dung 3 đối tượng bán thiếu nữ 15 tuổi vào quán karaoke ở Tuyên Quang

    (ĐS&PL) - Ngày 16/7, Công an tỉnh Tuyên Quang thông tin, vừa phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu của tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi.

    Các đối tượng này gồm: Trần Việt Nam (27 tuổi, quê Thái Bình), Nguyễn Văn Tài (23 tuổi) và Lê Trung Quý (33 tuổi, cùng ở Tuyên Quang).

    Dân trí dẫn thông tin từ cảnh sát, các đối tượng có hành vi mua bán cháu P.N.T.D. (15 tuổi, quê Vĩnh Phúc) để phục vụ trong các quán karaoke trên địa bàn TP.Tuyên Quang. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo, khi người dân phát hiện hành vi mua bán người, cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc gọi tổng đài 111 để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.

    thieu nu 15 tuoi bi nhom doi tuong ban vao cac quan karaoke
    Các nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Công an

    XEM THÊM: Cô gái có biểu hiện tinh thần bất ổn xông vào trụ sở công an gây rối

    Công an tỉnh Cao Bằng cũng vừa khởi bị can đối với 4 đối tượng dụ dỗ, lừa bán 3 thiếu nữ sang Myanmar ép làm gái mại dâm.

    Theo đó, 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (SN 1998) và chồng là Đồng Văn Mạnh (SN 1996, cùng trú xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang); Hoàng Văn Sơn (SN 2006) và Nhàn Văn Dũng (SN 2005, cùng quê Cao Bằng) về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

    Hiện 3 đối tượng Mạnh, Sơn, Dũng đã bị tạm giam để điều tra, xử lý. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt Hòa bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.

    Theo báo Công an TP.HCM, cuối năm 2022, Dũng và Sơn làm nhân viên tại quán karaoke của vợ chồng Hòa tại thôn Dâu, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

    Để kiếm thêm lợi nhuận, cả nhóm đã bàn bạc và thống nhất tuyển dụng nhân viên nữ về làm tại quán karaoke; đồng thời đưa ra nước ngoài hành nghề mại dâm.

    Được sự giúp sức của một người phụ nữ tên là "Meo" ở Myanmar, chúng lập tức thực hiện kế hoạch. Đầu tháng 2/2023, nhờ làm quen qua mạng xã hội, các đối tượng tuyển được 3 thiếu nữ là H.T.V. (SN 2007, trú Cao Bằng); L.T.V và Đ.H.T. (cùng ngụ Hà Giang) đưa về quán karaoke của Hòa làm nhân viên tiếp khách.

    3 thieu nu bi lua ban qua myanmar lam gai mai dam
    Các đối tượng Mạnh, Sơn, Dũng bị bắt tạm giam. Ảnh: Công an

    Sau đó, 4 đối tượng trên đã tìm cách dụ dỗ 3 thiếu nữ trên đồng ý sang Myanmar làm việc nhưng thực chất là để hành nghề mại dâm. Việc đưa người sang nước ngoài diễn ra thành công, Sơn và Dũng được vợ chồng Hòa trả tiền công 15 triệu đồng/người.

    Đến ngày 30/6/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an giải cứu thành công H.T.V và L.T.V.

    Riêng trường hợp Đ.H.T đã bị các đối tượng đưa sang địa điểm khác nên chưa có thông tin, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực truy tìm để giải cứu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-3-doi-tuong-ban-thieu-nu-15-tuoi-vao-quan-karaoke-o-tuyen-quang-a583156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan