+Aa-
    Zalo

    Chàng thanh niên trở thành tâm điểm chú ý với dịch vụ giao hàng bằng ngựa

    (ĐS&PL) - Dịch vụ độc đáo của anh được cộng đồng nơi anh làm việc đón nhận nồng nhiệt, song lại bị một nền tảng giao đồ ăn đình chỉ.

    Theo tờ South China Morning Post, một người Úc gốc Hoa tên Stanley Chen, 23 tuổi, thường thực hiện công việc giao hàng bằng ngựa.

    Được biết Chen thường mặc áo khoác đồng phục của hãng Uber Eats, mang ba lô giao hàng và cưỡi chú ngựa đen qua các con phố ở ngoại ô phía đông Sydney.

    "Chắc chắn là tôi đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Mọi người đều rất ngạc nhiên và muốn vỗ về con ngựa" - Stanley cho biết.

    Stanley Chen cưỡi ngựa đi giao hàng. Ảnh: TikTok

    Stanley Chen cưỡi ngựa đi giao hàng. Ảnh: TikTok

    Dịch vụ độc đáo của anh được cộng đồng nơi anh làm việc đón nhận nồng nhiệt, song lại bị một nền tảng giao đồ ăn đình chỉ.

    Bất chấp sự phổ biến của phương thức giao hàng bằng ngựa, Chen đã bị chặn quyền truy cập vào nền tảng Uber Eats.

    “Chúng tôi gần đây đã nhận được một số phản hồi đáng lo ngại từ một trong các đơn hàng của bạn, bạn có thể đã giao hàng trên một con vật” - thông tin từ phía công ty của Chen.

    Anh Chen cho rằng con ngựa có tên là Laylani của anh không phải là một con vật mà là “nữ hoàng” và không nên bị loại khỏi nền tảng giao đồ ăn.

    Anh cũng đã kêu gọi những người theo dõi TikTok của mình liên hệ với Uber và yêu cầu họ thay đổi quyết định.

    Trong video của mình, Chen nói: "Nếu các bạn muốn thấy tôi và Laylani giao hàng cho Uber Eats, hãy nhắn tin cho Uber và yêu cầu họ hủy bỏ lệnh cấm".

    Và tài khoản của Chen trên nền tảng giao đồ ăn đã được kích hoạt lại trong thời gian ngắn.

    Theo các video mới nhất, khi quay trở lại công việc, anh ấy đã chọn giao đồ ăn bằng một phương thức độc đáo khác – một chiếc xe đạp kỳ lạ. Tuy nhiên, nhiều người theo dõi trên mạng xã hội vẫn thích dịch vụ giao hàng bằng ngựa hơn.

    "Nếu đơn hàng của tôi được giao bằng ngựa, tôi sẽ boa hẳn cho bạn một khoản tiền boa hậu hĩnh" - một người bình luận trên TikTok.

    Dịch vụ giao hàng bằng ngựa của Chen cũng tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Có người cho rằng: "Không tệ, ít nhất thì nó không cần sạc điện. Ngựa chỉ ăn vài lá cây trên đường thôi".

    Nhưng một người theo dõi khác lại nói: "Tôi sẽ chết đói mất nếu đặt đồ ăn giao bằng con ngựa này".

    Trên thực tế, dịch vụ giao hàng bằng ngựa đã xuất hiện từ trước đó. Cụ thể một người đàn ông tên Syed Farooq ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ vì đợi đổ xăng quá lâu nên đã về nhà lấy ngựa đi giao hàng.

    Trong một đoạn video lan truyền trên mạng, người ta nhìn thấy Syed đang cưỡi ngựa len lỏi giữa dòng xe cộ để đi giao hàng.

    Syed giải thích cho hành động của mình: "Tôi đã đứng đợi ba tiếng đồng hồ ở cửa hàng xăng nhưng mãi không tới lượt đổ xăng. Trong khi đó tôi lại nhận được đơn hàng cần giao nên đã về nhà lấy ngựa thay xe máy để giao đồ".

    The Hindu Business Line đưa tin, vào ngày 1/1, các trạm xăng trong thành phố Hyderabad luôn ở tình trạng chật cứng khách. Nguyên do là các tài xế xe tải tổ chức cuộc biểu tình trên toàn quốc, làm dấy lên mối lo ngại của công chúng về tình trạng thiếu nhiên liệu. 

    "Anh trai tôi, chủ của con ngựa, nói rằng tôi có thể cưỡi ngựa của anh ấy thay vì đi xe máy giao hàng" - Syed nói. 

    Các khách hàng đều ngạc nhiên khi thấy Syed tới giao đồ cho mình bằng ngựa. Sáng kiến của Syed nhận được nhiều lời động viên, khen ngợi từ họ. Người đàn ông nói thêm rằng anh rất vui khi các video về mình được lan truyền rộng rãi.

    Đại diện Zomato, công ty giao đồ ăn mà Syed làm việc, nói với Business Insider rằng họ đang thảo luận nội bộ về vụ việc và cho biết thêm, công ty không thưởng cho nhân viên vì giao hàng đúng giờ hay trừng phạt họ vì giao hàng muộn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chang-thanh-nien-tro-thanh-tam-iem-chu-y-voi-dich-vu-giao-hang-bang-ngua-a415497.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan