+Aa-
    Zalo

    Thất bại trong việc tìm kiếm tình yêu, chàng trai quyết định trở thành "ông mai" cho hơn 300 cặp đôi

    (ĐS&PL) - Chỉ vì liên tục không tìm được người phù hợp, anh quyết định khởi nghiệp để giúp người khác tìm thấy tình yêu.

    Một người đàn ông ở Trung Quốc đã chứng minh rằng, không tìm được bạn đời cho bản thân không có nghĩa là không thể tìm được tình yêu cho người khác. Trong 7 năm qua, anh Zhou Shipeng đã mai mối thành công cho 346 cặp đôi, bất chấp việc anh từng bị từ chối sau 20 lần hẹn hò.

    Người đàn ông 34 tuổi đến từ tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc đã trải qua nhiều cuộc hẹn hò, xem mặt vào năm 2016 sau khi cha mẹ anh gây áp lực buộc anh phải tìm vợ.

    Theo Qingdou Video, khi liên tục không tìm được người phù hợp, anh quyết định khởi nghiệp để giúp người khác tìm thấy tình yêu.

    Khi liên tục không tìm được người phù hợp, anh quyết định khởi nghiệp để giúp người khác tìm thấy tình yêu. Ảnh: SCMP.

    Khi liên tục không tìm được người phù hợp, anh quyết định khởi nghiệp để giúp người khác tìm thấy tình yêu. Ảnh: SCMP.

    Năm 2017, Zhou quyết định sẽ đến khu vực mai mối ở địa phương vào mỗi chiều thứ Năm hàng tuần và nhanh chóng phát hiện ra rằng hầu hết những người mai mối là cha mẹ hoặc ông bà đang tìm kiếm bạn đời cho con cháu của họ, một hiện tượng phổ biến ở Trung Quốc.

    Zhou nhìn thấy cơ hội để trở thành người đóng vai trò trung gian. Anh thành thạo ghi lại những tiêu chuẩn mong muốn của các bậc phụ huynh về con dâu hoặc con rể tương lai, như chiều cao, nghề nghiệp... Sau đó anh tìm kiếm những người đáp ứng được các tiêu chuẩn đó. Vài tháng sau, anh giúp cặp đôi đầu tiên đến được với nhau. “Khi đó, tôi cảm thấy hạnh phúc còn hơn cả việc tôi kết hôn”, Zhou nói.

    Điều đó càng củng cố quyết tâm của anh trong việc giúp nhiều người tìm thấy tình yêu hơn và vào tháng 4/2018, anh từ bỏ công việc hiện tại để trở thành người mai mối.

    Trong khi giúp đỡ người khác, anh cũng tìm được người phụ nữ phù hợp với mình. Vợ anh là một trong số khách hàng của anh. Ngay khi tiếp xúc, họ thấy cảm mến nhau và bắt đầu hẹn hò. Cuối cùng, họ kết hôn và hiện có một con gái.

    Trong vài năm qua, Zhou đã giúp 346 cặp đôi kết hôn. Anh ấy cho biết thành công của mình là nhờ nỗ lực hiểu từng người, điều này khiến anh ấy có nhiều khả năng tạo điều kiện cho sự phù hợp chính xác. "Tôi thực sự thích làm mai mối và tôi sẽ tiếp tục công việc này", Zhou nói.

    Câu chuyện của anh đã gây sốt trên mạng xã hội đại lục. Một người cho biết, “Ngành mai mối cần những người tốt như anh ấy”. Một người khác cho rằng, “Thật tuyệt vời, chàng trai trẻ này đang phá vỡ định kiến về những người mai mối”.

    Anh Zhou Shipeng đã mai mối thành công cho 346 cặp đôi. Ảnh: SCMP.

    Anh Zhou Shipeng đã mai mối thành công cho 346 cặp đôi. Ảnh: SCMP.

    Hiện tại, nhiều người trẻ ở Trung Quốc đang lựa chọn sống độc thân hoặc trì hoãn việc kết hôn do triển vọng việc làm thấp, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp kỷ lục và niềm tin tiêu dùng thấp thường xuyên khi tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại.

    Để giúp con cháu tìm được người bạn đời ưng ý, nhiều ông bà, cha mẹ tại Trung Quốc thường nhờ tới sự giúp đỡ của những người mai mối - thông thường là những người phụ nữ trung niên hoặc lớn tuổi.

    Tuy vậy, công việc này ngày càng phát đạt và nhiều người trẻ nhìn thấy tiềm năng khởi nghiệp trong dịch vụ mai mối này.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/that-bai-trong-viec-tim-kiem-tinh-yeu-chang-trai-quyet-inh-tro-thanh-ong-mai-cho-hon-300-cap-oi-a410631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan