+Aa-
    Zalo

    Châu Âu ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì đậu mùa khỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 29/7, Tây Ban Nha đã thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên tại nước này liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ.

    Ngày 29/7, bộ Y tế Tây Ban Nha đã cho biết có 4.298 trường hợp được xác nhận mắc đậu mùa khỉ tại quốc gia này. Trong đó, chỉ có 64 trường hợp nhiễm bệnh là phụ nữ.

    Đơn vị này cũng công bố trong số 3.750 bệnh nhân mà họ có thông tin, 120 người đã phải nhập viện và một người tử vong. Người phát ngôn của bộ Y tế Tây Ban Nha từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về trường hợp của bệnh nhân đã qua đời nói trên.

    dau mua khi chau au 1
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, một người đàn ông 41 tuổi ở Brazil tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ, đánh dấu ca tử vong đầu tiên vì căn bệnh này bên ngoài châu Phi.

    Truyền thông địa phương ngày 29/7 nói rằng người đàn ông này có vấn đề nghiêm trọng về hệ miễn dịch, đã qua đời ở Belo Horizonte, thủ phủ của bang Minas Gerais, miền Đông Nam Brazil hôm 28/7.

    Cơ quan y tế của bang Minas Gerais cho biết, người đàn ông nói trên được điều trị tại bệnh viện địa phương vì những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

    Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh đậu mùa khỉ đã lây lan tới khoảng 80 quốc gia, với hơn 18.000 ca mắc. Phần lớn số ca bệnh ghi nhận đến nay là ở châu Âu, đặc biệt trong nhóm nam giới có quan hệ đồng tính. Số ca nhiễm trên thế giới đã tăng 77% từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, trong đó có cả những trường hợp là bệnh nhi. 

    Ngày 23/7, WHO đã tuyên bố đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ lần này là một tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu, đây là mức báo động cao nhất của tổ chức này.

    Giới chuyên gia dịch tễ cảnh báo các nước không nên coi nhẹ bệnh đậu mùa khỉ và cần phải ngăn chặn căn bệnh này bùng phát quy mô lớn trên toàn cầu. Ngoài ra, nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng như nhiễm trùng thứ phát, viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm não và nhiễm trùng giác mạc kèm theo mất thị lực.

    Thông thường, người bệnh sẽ tự khỏi sau vài tuần, song tỷ lệ tử vong của bệnh này vẫn ở mức 6-16%. Hiện số bệnh nhân phải nhập viện điều trị đậu mùa khỉ là 10%.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-ghi-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-vi-dau-mua-khi-a546208.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Philippines ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Philippines ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Philippines đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 29/7. Bệnh nhân được phát hiện là một người đàn ông 31 tuổi, đã từng đi đến các quốc gia có ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ.