+Aa-
    Zalo

    Cháy ở trường tiểu học, phụ huynh xếp hàng dài 100m để đợi đón con

    (ĐS&PL) - Các học sinh nối nhau rời khỏi Trường Tiểu học Cockle Bay (Auckland, New Zealand) bằng lối đi bộ, trong khi lực lượng cứu hỏa tiến hành dập lửa.

    New Zealand Herald dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand cho biết, ban đầu hai xe cứu hỏa và một thiết bị trên không được điều động đến Trường Tiểu học Cockle Bay ở phía Đông Auckland (New Zealand), sau khi có nhiều báo cáo về vụ cháy tại đây vào 14h42 ngày 19/9 (theo giờ địa phương).

    Lực lượng chức năng sau đó điều động thêm 2 xe cứu hỏa và một xe hỗ trợ đến Trường Tiểu học Cockle Bay để dập tắt đám cháy. Các nhân viên và học sinh nhà trường đã được sơ tán, trong khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa.

    Theo thông tin từ một phóng viên có mặt tại hiện trường, đội cứu hỏa đang tiến hành khử độc còn cảnh sát phong tỏa đường Litten. Mùi khói tỏa ra từ đám cháy có thể ngửi thấy từ khoảng cách 500m.

    chay o truong tieu hoc phu huynh xep hang dai 100m de doi don con2
    chay o truong tieu hoc phu huynh xep hang dai 100m de doi don con
    Lực lượng cứu hỏa và trang thiết bị chữa cháy được điều động đến hiện trường. Ảnh: NZ Herald

    Các phụ huynh xếp hàng dài khoảng 100m để đợi đón con. Trao đổi với New Zealand Herald, một phụ huynh cho hay anh có thể nhìn thấy khói bốc lên từ các lớp học ở phía xa. Được biết, các phòng học bị cháy được cải tạo trong năm 2022.

    Trong khi đó, một phụ huynh khác kể người quản lý phòng cứu hỏa của nhà trường đã nói chuyện với cha mẹ học sinh. Người này chia sẻ đám cháy bắt nguồn từ khu nhà vệ sinh đang trong quá trình xây dựng của trường.

    Theo một phụ huynh, các con được xung quanh trường đã bị phong tỏa vì có amiăng trong khói. Một phụ huynh khác lại đánh giá nhà trường đã làm rất tốt trong việc cập nhật thông tin cho cha mẹ học sinh và đảm bảo an toàn cho trẻ.

    XEM THÊM: Cố chiếm 2 ghế trên tàu, người đàn ông nhận cái kết thích đáng

    Trường Tiểu học Cockle Bay – nơi có khoảng 744 học sinh theo học - đã xác nhận thông tin về vụ hỏa hoạn trong một tuyên bố. Theo nhà trường, Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand đã lập tức nhận được thông báo về vụ việc, còn nhân viên và học sinh được sơ tán.

    “Ngọn lửa hiện đã được khống chế, các nhân viên và học sinh nhà trường đều an toàn. Sự an toàn của các nhân viên và học sinh là ưu tiên số một của chúng tôi”, Trường Tiểu học Cockle Bay thông tin.

    chay o truong tieu hoc phu huynh xep hang dai 100m de doi don con1
    Các phụ huynh xếp hàng dài để đợi đón con. Ảnh: NZ Herald

    Theo ông Ryan Geen – Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand nói rằng xe cấp cứu trước đó đã được điều đến hiện trường để đề phòng mặc dù không có ai bị thương trong vụ cháy. Hiện tại, nguyên nhân gây ra hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ.

    Đinh Kim (Theo NZ Herald, Stuff)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-o-truong-tieu-hoc-phu-huynh-xep-hang-dai-100m-de-doi-don-con-a591726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan