+Aa-
    Zalo

    Chạy trốn sang Hàn Quốc, binh sĩ Triều Tiên bị bắn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (13/11), một binh sĩ Triều Tiên đã cố gắng đào tẩu qua khu vực phi quân sự và bị quân đội Triều Tiên bắn bị thương, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

    Hôm nay (13/11), một binh sĩ Triều Tiên đã cố gắng đào tẩu qua khu vực phi quân sự và bị quân đội Triều Tiên bắn bị thương, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

    Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, binh sĩ Triều Tiên này được tìm thấy ở phía Nam của làng biên giới Panmunjom, cách đường phân giới quân sự khoảng 50m trong tình trạng bị thương ở vai và khuỷu tay.

    Người này đã đào thoát khỏi một trạm canh gác của Triều Tiên gần đó và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

    "Binh sĩ Triều Tiên đã được chuyển sang bệnh viện của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc (LHQ) và cũng không có bất kỳ sự xung đột nào với phía chúng tôi", viên chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Reuters. "Vì đó là một khu vực giáp với Triều Tiên nên chúng tôi đã phải bò tới đó để đưa binh sĩ đó ra ngoài", người này cho biết thêm.

    Binh sĩ Triều Tiên chạy trốn sang Hàn Quốc. Ảnh: Straitstimes

    Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

    Mặc dù trung bình mỗi năm có hơn 1.000 người Triều Tiên tới Hàn Quốc với tình trạng bị thương tật, nhưng phần lớn họ vượt biên qua Trung Quốc. Lần đào tẩu cuối cùng của một người Triều Tiên được xác nhận là từ hồi tháng 6/2017.

    Trước đó, một binh sĩ Triều Tiên tuổi dưới 20 đã trốn sang Hàn Quốc vào tháng 6/2015. Năm 2012, một binh sĩ Triều Tiên đi bộ qua hàng rào điện tử và qua mặt camera giám sát. Vụ việc khiến Seoul cách chức 3 sĩ quan chỉ huy khu vực vì buông lỏng an ninh.

    Quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tình trạng sức khỏe của binh sĩ đào tẩu và cấp bậc quân sự vẫn chưa được xác minh. Hành động bỏ trốn của người này diễn ra giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

    Bình Nhưỡng đã tăng cường năng lực hạt nhân và tên lửa với một loạt các cuộc thử nghiệm trong năm 2017. Triều Tiên cũng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 với sức mạnh khủng khiếp nhất vào ngày 3/9 năm nay. Tuy nhiên, từ ngày 15/9 đến nay, chính quyền ông Kim Jong-un chưa có thêm bất kỳ động thái nào khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tron-sang-han-quoc-binh-si-trieu-tien-bi-ban-a209221.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan