+Aa-
    Zalo

    Chỉ là đậu phụ nhưng nấu kiểu này ngon miệng không kém ngoài hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi ăn sẽ cảm nhận độ giòn giòn của đậu phụ chiên, quyện lẫn nước sốt bắt vị cuốn hút xen lẫn vị bùi bùi từ hạt bí, đảm bảo khiến cả nhà thích mê.

    Nguyên liệu:

    - Đậu phụ trắng 450gr

    - Bột bắp 4 thìa canh (hoặc bột khoai tây)

    - Tương cà 4 thìa canh

    - Mạch nha 4 thìa canh

    - Tương ớt Hàn Quốc 3 muỗng

    - Hạt bí 1 muỗng

    Cách làm:

    - Đậu phụ trắng mua về rửa sơ với nước một cách nhẹ nhàng, dùng khăn sạch thấm từ từ cho ráo bớt nước.

    - Cắt thành từng miếng chữ nhật nhỏ vừa ăn là được. Cho hết đậu phụ vào một túi nilong, rắc vào 4 thìa canh bột bắp, lắc đều nhẹ nhàng để bột phũ đều.

    dau phu sot cay 1

    - Bắc chảo dầu lên bếp, chờ sôi thì cho hết phần đậu phụ vào chiên cho vàng nhạt đều màu thì vớt ra cho ráo bớt dầu. Giữ lại chảo dầu để chiên lại 1 lần nữa.

    dau phu sot cay 2

    - Lấy 1 cái chảo khác, thêm vào 4 thìa canh tương cà, 4 thìa canh mạch nha, 3 muỗng tương ớt Hàn Quốc, bật lửa và đảo đều cho đến khi hỗn hợp sôi lên, trong khoảng 1 phút thì tắt bếp

    dau phu sot cay 3

    - Bắc chảo dầu trước đó lên bếp, chiên đậu phụ lại lần nữa cho thật sự vàng, vớt ra cho ráo dầu. Cho hạt bí vào chiên khoảng 10 giây thì vớt ra.

    - Bắc chảo sốt lên bếp lửa cho hơi sôi lại, thêm phần đậu phụ vào đảo đều, cho đến khi phũ đều hết sốt thì tắt bếp. Cho ra đĩa và rắc thêm hạt bí lên trên là hoàn thành.

    dau phu sot cay 4

    - Phần đậu phụ sau khi được phũ đều nước sốt đậm đà có vị cay cay ngọt ngọt, được rắc thêm hạt bí lên trên. Khi ăn sẽ cảm nhận độ giòn giòn của đậu phụ chiên, quyện lẫn nước sốt bắt vị cuốn hút xen lẫn vị bùi bùi từ hạt bí.

    dau phu sot cay 5

    Cách chọn mua đậu phụ ngon:

    - Đậu phụ ngon sẽ luôn có màu trắng ngà. Ngược lại, đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn, càng vàng thì sẽ càng nhiều thạch cao. Do đó, bạn nên tránh mua những miếng đậu phụ có màu vàng hoặc ngả vàng.

    - Nếu sờ đậu phụ thấy mềm mại, cầm cảm giác nhẹ tay thì nên mua. Những miếng đậu nặng, cầm chắc, hơi cứng, vuông vức thì không nên mua.

    - Những miếng đậu nguyên chất khi ngửi sẽ có mùi thơm, còn đậu có thạch cao sẽ ngửi thấy mùi vôi hoặc không ngửi thấy mùi gì.

    - Đậu phụ ngon sẽ có vị béo đặc trưng của đậu nành, còn đậu chứa nhiều thạch cao sẽ có vị chát.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-la-dau-phu-nhung-nau-kieu-nay-ngon-mieng-khong-kem-ngoai-hang-a564494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan