+Aa-
    Zalo

    Chi phí đi du lịch Phú Quốc mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Chi phí du lịch là một trong những điều du khách quan tâm nhất trong quá trình chuẩn bị cho một chuyến đi “vui quên lối về” ở Phú Quốc.

    Chi phí di chuyển đến Phú Quốc

    Máy bay được đông đảo du khách coi phương tiện đến Phú Quốc phổ biến nhất hiện nay. Gần như tất cả các hãng hàng không nội địa đều có chặng bay thẳng Hà Nội và TP.HCM đến Phú Quốc với thời gian từ 20 - 90 phút tuỳ địa điểm xuất phát. Giá vé máy bay đến Phú Quốc hiện tại dao động khoảng 1.500.000 đồng/vé khứ hồi nếu xuất phát từ Hà Nội và 900.000 đồng/vé khứ hồi trong trường hợp di chuyển từ TP.HCM.

    Máy bay là phương thức di chuyển đến Phú Quốc được nhiều du khách ưa chuộng

    Máy bay là phương thức di chuyển đến Phú Quốc được nhiều du khách ưa chuộng

    Du khách cũng có thể xem xét di chuyển từ Hà Nội và TP.HCM bằng tàu hỏa rồi bắt phà hoặc tàu cao tốc từ TP.HCM đi Phú Quốc. Cách này sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn đi máy bay và ở thời điểm hiện tại, vé tàu đang dao động từ 700.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/chiều – cao hơn giá vé máy bay. Song, nếu có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm cảm giác ngắm cảnh trên đường tàu thì đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

    Trong trường hợp xuất phát từ TP.HCM, du khách có thể lựa xe khách làm phương tiện di chuyển, vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa không mất quá nhiều thời gian. Giá vé xe khách đi Phú Quốc chỉ dao động khoảng 120.000 VNĐ/chiều tùy nhà xe.

    Du khách sẽ đi từ TP.HCM đến Rạch Giá, Kiên Giang rồi đi thêm phà hoặc tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc.Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì du khách có thể đến bến phà Rạch Giá rồi ra Phú Quốc sẽ gần hơn và đường cũng dễ đi hơn. Một lựa chọn khác là nghỉ chân tại Cần Thơ rồi từ đây chạy theo QL61 đến Phú Quốc.

    Chi phí đi lại tại Phú Quốc

    Nếu đến Phú Quốc du lịch cùng gia đình hoặc theo nhóm đông người, du khách nên lựa chọn di chuyển bằng taxi sẽ giúp tiết kiệm tương đối chi phí di chuyển. Cụ thể, giá cước taxi tại đại sẽ dao động trong khoảng khoảng 12.000 - 20.000 đồng/km.

    Du khách có thể lựa chọn đa dạng hình thức di chuyển trong quá trình du lịch Phú Quốc tù thuộc vào nhu cầu cá nhân

    Du khách có thể lựa chọn đa dạng hình thức di chuyển trong quá trình du lịch Phú Quốc tù thuộc vào nhu cầu cá nhân

    Trong trường hợp muốn chủ động lịch trình cũng như muốn có một không thoải mái và gian riêng tư hơn, du khách có thể thuê xe tự lái. Giá thuê xe tự lái tại Phú Quốc dao động từ 700.000 - 1.000.000 đồng/ngày tuỳ thuộc vào loại xe.

    Đối với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, xe máy có lễ là lựa chọn tuyệt vời nhất khi vừa đáp ứng được sở thích vừa giúp tiết kiệm chi phí di chuyển. Giá thuê xe ga tại Phú Quốc thường rơi vào khoảng 150.000 đồng/ngày trong khi xe số là 120.000 đồng/ngày.

    Chi phí lưu trú ở Phú Quốc

    Giá phòng nghỉ khách sạn sẽ chiếm một phần chi phí đáng kể trong chuyến du lịch đến Phú Quốc do đó nên lựa chọn nơi lưu trú ở khách sạn, resort hay nhà nghỉ, homestay dựa vào vào khả năng tài chính, kinh phí sẵn sàng chi trả phù hợp.

    Trong trường hợp đi cùng đoàn đông người có người già, trẻ em thì tốt nhất du khách nên chọn các khách sạn, resort cung cấp trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống ngay trong khuôn viên để thuận tiện nhất cho việc đi lại.

    Chi phí ăn uống ở Phú Quốc

    Món ăn đầu tiên mà bạn nhất định phải thử một lần khi đã đến Phú Quốc là bún quậy với hương vị tuyệt vời và những topping hải sản tươi ngon nóng hổi. Món ăn này có mức giá dao động khoảng 30.000 - 40.000 đồng/tô bún và rất phù hợp cho bữa sáng hoặc bữa trưa.

    Phú Quốc nổi tiếng với các món hải sản vô cùng hấp dẫn

    Phú Quốc nổi tiếng với các món hải sản vô cùng hấp dẫn

    Dạo quanh các khu chợ và nhà hàng ở Phú Quốc, du khách có lẽ sẽ dễ dàng bắt gặp nhum biển nướng. Bạn có thể được thưởng thức được một dĩa nhum biển đầy hấp dẫn chỉ với mức giá 100.000 - 200.000 đồng.

    Ngoài ra, nếu thăm thú các khu chợ đêm lân cận, du khách cũng không khó để tìm gặp hải sản nướng chén được người bán bày biện vô cùng hấp dẫn. Món ăn này được phục vụ rất nhanh chóng với mức giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/món.

    Chi phí mua sắm

    Đến với Phú Quốc, du khách cũng có thể lựa chọn một số món đồ lưu niệm hay quà tặng mang về đất liền cho người thân và bạn bè. Nổi tiếng nhất có thể kể đến nước mắm Phú Quốc với đa dạng các thương hiệu cùng mức giá chỉ từ 150.000 - 300.000 đồng/lít.

    Hay khi tham quan các khu chợ nổi tiếng như chợ Dương Đông, chợ An Thới, cảng Hàm Ninh… du khách cũng có thể mua hải sản khô về làm quà với mức giá chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/kg tùy vào loại khô khác nhau.Trong khi đó, với mức giá khoảng 140.000 - 250.000 VNĐ/chai 600ml, rượu sim cũng sẽ là một món quà độc đáo sau chuyến du lịch phú quốc cho người thân và bạn bè.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chi-phi-i-du-lich-phu-quoc-moi-nhat-nam-2024-a413509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan