+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe Land Rover 2008 ở Thanh Hóa được đấu giá từ 71 triệu đồng lên tới 3 tỷ đồng có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Với giá khởi điểm 71 triệu đồng, nhưng chiếc ô tô biển xanh nhãn hiệu Land Rover 2008 ở Thanh Hóa đã được đấu giá lên tới 5 tỷ đồng.

    Ngày 10/11, theo báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Minh Huệ, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa), đã ký quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá tài sản của đơn vị.

    Trước đó, ngày 25/10, Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Đức đã ra thông báo đấu giá tài sản của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa là chiếc ôtô biển xanh 36B-1771 nhãn hiệu Land Rover, xuất xứ tại Anh, sản xuất năm 2008. Giá khởi điểm của chiếc ôtô này là 71 triệu đồng, tiền đặt cọc là 14 triệu đồng/1 bộ hồ sơ, tiền mua hồ sơ là 100 ngàn đồng/hồ sơ. Có 17 hồ sơ tham gia đấu giá.

    Ngày 9/11, đã diễn ra buổi đấu giá chiếc xe Land Rover 2008. Kết quả một người đàn ông ở TP.Thanh Hóa đã trúng đấu giá khi trả mức giá cao nhất là 3 tỷ đồng.

    chiec xe land rover 2008 o thanh hoa duoc dau gia tu 71 trieu dong len toi 3 ty dong co gi dac biet
    Chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước Anh với giá khởi điểm 71 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

    Bà Huệ cho hay, hiện đã có quyết định công nhận trúng đấu giá. Trong 7 ngày, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền sẽ mất số tiền đặt cọc 14 triệu đồng.

    "Đây là chiếc xe rất độc, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước Anh. Lâu nay đơn vị vẫn sử dụng, tuy nhiên thường xuyên phải sửa chữa, rất tốn kém", báo Dân Trí dẫn lời bà Huệ.

    Theo báo Vietnamnet, chiếc xe đấu giá trên là Land Rover Defender phiên bản TD5 máy dầu, khá hiếm do giai đoạn thập niên đầu thế kỷ 21 chỉ có lượng nhỏ xe được nhập về phục vụ dự án hoặc theo diện phương tiện của đại sứ quán.

    Mẫu xe Land Rover Defender TD5 sử dụng động cơ dầu 5 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.5L tăng áp, cho công suất tối đa 120 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm từ 1.950 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống hai cầu thông qua hộp số sàn 5 cấp (5AT), dẫn động 2 cầu.

    chiec xe land rover 2008 o thanh hoa duoc dau gia tu 71 trieu dong len toi 3 ty dong co gi dac biet 1
    Chiếc xe Land Rover được trả giá tới 3 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

    ​Là một dòng xe SUV việt dã của hãng xe Anh quốc xuất xưởng lần đầu vào năm 1983, cái tên Defender gắn liền với kiểu thiết kế vuông vức cổ điển kiểu “hộp diêm” và duy trì đặc điểm nhận dạng này cho đến thế hệ mới hiện nay. Ở thế hệ mới đang bán tại Việt Nam, xe có nhiều phiên bản và giá từ 4 tỷ đến trên 7 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Ông Đoàn Hải Hà trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt với mức 151 tỷ đồng

    Trong khi đó, mẫu Land Rover Defender TD5 giống xe đấu giá ở Thanh Hoá hiện có giá từ 2,1 đến trên 3 tỷ đồng ở thị trường xe cũ tuỳ theo chất lượng cũng như độ nguyên bản của xe.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-land-rover-2008-o-thanh-hoa-duoc-dau-gia-tu-71-trieu-dong-len-toi-3-ty-dong-co-gi-dac-biet-a599008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan