+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất: Ukraine xây trường học dưới lòng đất vì dính không kích ác liệt

    (ĐS&PL) - Trường học dưới lòng đất đầu tiên của Ukraine sẽ được xây dựng ở thành phố Kharkiv - nơi phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga gần như mỗi ngày.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Guardian, chính quyền thành phố Kharkiv ở phía Đông Ukraine sẽ xây dựng trường học hoàn toàn dưới lòng đất đầu tiên của đất nước để bảo vệ học sinh khỏi các cuộc tấn công bằng bom và tên lửa thường xuyên của Nga.

    “Một ngôi trường như vậy sẽ cho phép hàng nghìn trẻ em Kharkiv tiếp tục được học tập trực tiếp an toàn ngay cả khi có mối đe dọa tên lửa”, ông Ihor Terekhov - Thị trưởng thành phố Kharkiv viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram

    Trong khi nhiều trường học ở khu vực tuyến đầu buộc phải dạy trực tuyến trong suốt thời gian chiến sự Nga – Ukraine diễn ra, Kharkiv đã tổ chức khoảng 60 lớp học riêng biệt với hơn 1.000 học sinh trên khắp các ga tàu điện ngầm trước khi năm học mới bắt đầu vào ngày 1/9.

    nga lien tuc khong kich thanh pho ukraine tuyen bo dung xay truong hoc duoi long dat
    Một lớp học dướ tại ga tàu điện ngầm ở thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Reuters

    Kharkiv là thành phố lớn thứ hai của Ukraine với dân số trước chiến sự là hơn 1,4 triệu người. Các khu vực của thành phố nằm cách biên giới Nga chưa đầy 35km vì vậy thành phố này phải hứng chịu những cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga gần như mỗi ngày.

    Trước khi bắt đầu năm học năm 2023-2024, chính quyền thành phố Kharkiv đã tận dụng hệ thống tàu điện ngầm để giúp học sinh có thể học trực tiếp trở lại một cách an toàn.

    Bà Olha Demenko - người đứng đầu cơ quan giáo dục thành phố Kharkiv cho hay, vào thời điểm cao điểm của các vụ không khích, khoảng 160.000 người đã ngủ trên các sân ga rộng cũng như trong các hành lang của hệ thống tàu điện ngầm và trong số đó có đến 7.000 trẻ em.

    “Chúng tôi đã thực hiện các hoạt động như vui chơi và ca hát với các em trong thời gian đó – và khi năm học mới sắp đến, chúng tôi tự hỏi: nếu chúng tôi có thể làm lại điều đó, nhưng theo cách có tổ chức hơn thì sao?”, bà Demenko chia sẻ.

    Chiến sự Nga – Ukraine mới nhất ngày 3/10: Tình báo Ukraine tuyên bố Nga cạn hệ thống phòng không

    Trong khi đó, thị trưởng Terekhov cho biết trường học dưới lòng đất sẽ “đáp ứng các yêu cầu pháp lý hiện đại nhất về cấu trúc bảo vệ. Một nơi trú ẩn như vậy sẽ cho phép hàng nghìn trẻ em Kharkov tiếp tục được học tập trực tiếp an toàn ngay cả khi có mối đe dọa từ tên lửa Nga”. Hiện chưa rõ trường học đặc biệt này sẽ lớn đến mức nào và khi nào sẽ mở cửa.

    Cuộc xung đột chưa có hồi kết giữa Moscow và Kiev đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người khác phải chọn cách rời bỏ quê hương. Bộ giáo dục Ukraine cho biết 363 cơ sở giáo dục đã bị phá hủy hoàn toàn và gần 3.800 cơ sở giáo dục khác bị hư hại do các cuộc không kích từ phía Nga.

    Phương Uyên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-310-nga-lien-tuc-khong-kich-thanh-pho-ukraine-tuyen-bo-xay-truong-hoc-duoi-long-dat-a593661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan