+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Ai Cập sẽ chuyển đến thủ đô hành chính mới vào tháng 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phát ngôn viên của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết chính phủ sẽ chuyển đến thủ đô hành chính mới vào tháng 12 tới.

    Ngày 3/11 (theo giờ địa phương), phát ngôn viên của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã thông tin về kế hoạch chuyển đế thủ đô hành chính mới. Cụ thể, phát ngôn viên cho biết Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi "đã chỉ đạo chính phủ bắt đầu chuyển giao tới thủ đô Hành chính mới bắt đầu từ tháng 12 với thời gian thử nghiệm là 6 tháng". 

    thu do hanh chinh moi
    Công trình xây dựng tại thủ đô hành chính mới của Ai Cập. Ảnh: Reuters

    Thủ đô mới được thiết kế như một "thành phố thông minh" công nghệ cao nằm ở phía Đông Cairo với sức chứa khoảng 6,5 triệu cư dân và nhằm mục đích giảm bớt tắc nghẽn ở Cairo. Thành phố sẽ bao gồm một khu chính phủ, một khu thương mại, các công viên rộng lớn và một khu ngoại giao.

    Theo Jakarta Post, tại trung tâm của thủ đô mới, các công nhân đang hoàn thiện một đại lộ theo kiến ​​trúc của các ngôi đền  và tiếp giáp với một khu phức hợp Hồi giáo, hai tòa nhà quốc hội có mái vòm và một dinh thự tổng thống rộng lớn.

    Sẽ có một tuyến tàu điện đi qua khu thương mại, nơi có một tòa tháp trung tâm cao 385m sắp hoàn thiện. Ngoài ra, các đường viền của một công viên dài 10km kéo dài đến một nhà thờ Hồi giáo khổng lồ đang hình thành. Thành phố sẽ có các trường đại học, cơ sở giải trí và một khu ngoại giao. 

    Ông Khaled el-Husseiny, phát ngôn viên của thủ đô hành chính mới cho biết: "Tỷ lệ hoàn thành giai đoạn đầu tiên đã vượt qua 60% đối với tất cả các dự án".

    Minh Hạnh (Theo Reuters, Jakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-ai-cap-se-chuyen-den-thu-do-hanh-chinh-moi-vao-thang-12-a518290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan