+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ sẽ trục xuất 9000 người tị nạn Nepal vào năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9000 người tị nạn Nepal sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ vào năm tới.

    9000 người tị nạn Nepal sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ vào năm tới.

    Ngày 26/4, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết chính sách hỗ trợ khoảng 9.000 người tị nạn Nepal được nhập cư vào Mỹ sau trận động đất năm 2015 sẽ kết thúc vào tháng 6/2019. Điều này khiến họ phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất và khó tìm được nơi để trở về.

    Những người tị nạn Nepal sau trận động đất năm 2015 - Ảnh: Axios

    Trận động đất lớn năm 2015 đã giết chết hàng nghìn người và khiến hàng trăm nghìn người vô gia cư mất tích. Trong năm 2016, chính phủ Mỹ đã cung cấp một chính sách hỗ trợ các nạn nhân bao gồm cho phép nhập cư và cung cấp nơi ở dự kiến kéo dài trong 18 tháng và sẽ hết hạn vào ngày 24/6.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã thông báo tới người nhập cư quyết định này. Sau ngày 24/6/2019, họ sẽ phải rời khỏi Mỹ. Phát ngôn viên cho biết chính quyền đã xem xét mọi khả năng và điều kiện khách quan trước khi đưa ra quyết định: "Điều kiện khí hậu và thiên tai sau trận động đất tháng 4/2015 đã không còn đáng kể và chính phủ Nepal hiện nay có thể quản lý được công dân của họ”.

    Trong những tháng gần đây, chính quyền Tổng thống Trump đã quyết định chấm dứt tình trạng bảo vệ tạm thời cho những người nhập cư từ một số quốc gia bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bao gồm Nicaragua, Haiti và El Salvador, khiến hàng trăm nghìn người tị nạn bị trục xuất.

    Những người ủng hộ chính sách mới này cho rằng tình trạng người tị nạn tràn vào Mỹ đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh địa phương và chế độ phúc lợi xã hội. Tuy nhiên, bất chấp các cảnh báo về bắt giữ và trục xuất, hàng chục nghìn người tị nạn vẫn đổ về biên giới nước này.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-se-truc-xuat-9000-nguoi-ti-nan-nepal-vao-nam-2019-a227761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan