+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được “kháng cáo thay” trong vụ gây thiệt hại 152 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn, bị xét xử vắng mặt với mức án 30 năm tù nhưng được luật sư "kháng cáo thay", cho rằng quá trình điều tra chưa đầy đủ, chưa chứng minh được bà Nhàn là chủ mưu trong việc thông thầu.

    Sau phiên xử sơ thẩm vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu, Lợi dụng chức vụ quyền hạn, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị có liên quan; đến nay đã có 17 trong số 36 bị cáo kháng cáo Bản án sơ thẩm, gồm cả bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC).

    chu tich aic nguyen thi thanh nhan duoc khang cao thay trong vu gay thiet hai 152 ty dong
    17 trong số 36 bị cáo trong vụ án Công ty AIC gian lận đấu thầu đã kháng cáo Bản án sơ thẩm.

    Riêng cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai không kháng cáo, họ chấp nhận án sơ thẩm.

    Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn, bị xét xử vắng mặt với mức án 30 năm tù nhưng luật sư của người này "kháng cáo thay", cho rằng quá trình điều tra chưa đầy đủ, chưa chứng minh được bà Nhàn là chủ mưu trong việc thông thầu.

    Trong vụ án này, có 7 bị cáo khác cũng bỏ trốn đều được Luật sư của bào chữa kháng cáo xin giảm nhẹ hoặc đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm với lý do chứng cứ không đầy đủ, quá trình điều tra có thiếu sót…

    Bị TAND TP.Hà Nội xác định giữ vai trò chính trong vụ án và áp dụng mức án 12 năm tù, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga, cựu Phó Tổng Giám đốc AIC nhanh chóng kháng cáo xin xem xét lại bản án. Bị cáo Nga xin cấp phúc thẩm đánh giá lại vai trò của mình chỉ là người làm công ăn lương.

    Ngoài ra, bị cáo Nga cũng đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét về trách nhiệm dân sự. Trước đó, án sơ thẩm cũng tuyên bà Nga cùng Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC và Trần Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc AIC phải bồi thường thiệt hại.

    Bị cáo Phan Huy Anh Vũ, cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai và Bồ Ngọc Thu, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Riêng bị cáo Trần Đình Thành, Đinh Quốc Thái, cựu Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai không kháng cáo. Hai người bị cấp sơ thẩm tuyên lần lượt 11 và 9 năm tù về tội Nhận hối lộ.

    Trước đó, quá trình mở phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xác định: Năm 2003, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn thiết lập quan hệ với ông Trần Đình Thành, ông Đinh Quốc Thái, mục đích để AIC được chỉ định tham gia, trúng 16 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, với tổng giá trị 665 tỷ đồng.

    Quá trình đấu thầu, bà Nhàn chỉ đạo cấp dưới cấu kết với lãnh đạo Bệnh viện, cựu cán bộ các sở ban ngành của tỉnh Đồng Nai nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỷ đồng.

    Sau đó, bà Nhàn đã trực tiếp đưa hối lộ và chỉ đạo Phó Tổng Giám đốc AIC Trần Mạnh Hà nhiều lần đưa cho các ông Trần Đình Thành và Đinh Quốc Thái mỗi người 14,5 tỷ đồng; đưa cho ông Phan Huy Anh Vũ 14,8 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Nhàn cũng bị cáo buộc đưa hối lộ cho cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu 1 tỷ đồng.

    Tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc các bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trần Mạnh Hà, Hoàng Thị Thúy Nga và Công ty AIC phải bồi thường số tiền thiệt hại hơn 152 tỷ đồng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-aic-nguyen-thi-thanh-nhan-duoc-khang-cao-thay-trong-vu-gay-thiet-hai-152-ty-dong-a564569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan