+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Mochamad Iriawan thừa nhận đội nhà thua xứng đáng trước một đội nằm trong top 100 FIFA như đội tuyển Việt Nam.

    Hành trình của Indonesia tại AFF Cup 2022 khép lại ở bán kết sau trận thua 0-2 trước Việt Nam tối 9/1 trên sân Mỹ Đình. Dù không hoàn thành mục tiêu vào chung kết và thêm một lần lỗi hẹn với ngôi vô địch khu vực, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vẫn khen ngợi các cầu thủ nước nhà đã chiến đấu hết mình, thể hiện rõ khát khao chiến thắng, đồng thời dành sự tôn trọng cho Việt Nam.

    "Tất cả chúng ta đều nhìn thấy rằng đội tuyển Indonesia phải thừa nhận thất bại trước Việt Nam. Xuyên suốt trận đấu, tôi nhận thấy đội tuyển Indonesia đã nỗ lực hết sức và chiến đấu với tất cả những gì có thể. Khát khao chiến thắng của đội bóng là có thể nhìn thấy được, dù đến cuối cùng chúng ta phải thừa nhận sự vượt trội của đội tuyển Việt Nam, đội bóng đang xếp hạng 96 trên bảng xếp hạng FIFA", ông Iriawan viết.

    chu tich ldbd indonesia 1
    Bài đăng của ông Iriawan trên Instagram.

    Ở AFF Cup, Indonesia vào chung kết năm 2021 nhưng thua Thái Lan. Trong khi đó, với SEA Games, bóng đá nam Indonesia lần lượt giành huy chương Bạc năm 2019 và HC đồng 2021.

    "Trong bóng đá, lúc nào cũng phải có người thắng người thua. Nhưng thua trận không phải là điều gì đó đáng hổ thẹn miễn là chúng ta không đầu hàng trước khó khăn, chiến đấu đến tận cùng. Bước tiếp nào các chàng trai! Cảm ơn vì đã chiến đấu cho màu cờ sắc áo", ông Iriawan viết thêm.

    chu tich ldbd indonesia 2
    Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan.

    Ở buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae-yong tỏ ra vô cùng buồn bã. Ông đặt rất nhiều vào lứa cầu thủ Indonesia ở giải đấu năm nay. Chiến lược gia Hàn Quốc cho biết: "Ở trận đấu này, Việt Nam đã thi đấu tốt. Chúc mừng các bạn vì đã giữ sạch lưới và giành vé đi tiếp. Để giúp bóng đá Indonesia phát triển, chúng tôi còn nhiều điều phải làm. Với kết quả này, tôi cảm thấy có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Indonesia".

    Sau khi trận đấu kết thúc, toàn đội Indonesia đã lên đường di chuyển về Indonesia với chuyến bay nối. Garuda cũng được thưởng 50.000 USD với tư cách là đội hạng 3.

    Hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với PSSI sẽ hết hạn vào tháng 12/2023, và đôi bên chưa có động thái gia hạn. Sau trận thua Việt Nam, nhiều CĐV Indonesia đã kêu gọi HLV người Hàn Quốc từ chức.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-indonesia-thua-nhan-thua-tam-phuc-khau-phuc-tuyen-viet-nam-a563057.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan