+Aa-
    Zalo

    Chùa Ba Vàng trao tặng nhân dân Cuba 300 tấn gạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy Thích Trúc Thái Minh, Phó trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Ba Vàng, cùng đại diện chư Tăng của chùa vừa có chuyến công tác phật sự tại nước Cộng hòa Cuba theo lời mời của các Phật tử đang sinh sống và làm việc tại quốc đảo xinh đẹp này.

    Trong chuyến công tác, tại thủ đô La Habana, Thầy Thích Trúc Thái Minh, cùng phái đoàn đã được Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez gặp gỡ và trò chuyện thân mật vào trưa ngày 10/10/2023.

    Đón tiếp đoàn tại Văn phòng Chủ tịch nước, Ngài Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez đã bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi Đoàn chư Tăng chùa Ba Vàng do Thầy Thích Trúc Thái Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm Cuba.

    Chùa Ba Vàng trao tặng nhân dân Cu Ba 300 tấn gạo   -0
    Thầy Thích Trúc Thái Minh, Phó trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó Trưởng ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 300 tấn gạo.

    Trong không khí cởi mở, thân tình, Thầy Thích Trúc Thái Minh, Phó trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì Chùa Ba Vàng đã chia sẻ những tình cảm gắn bó thân thiết, sâu đậm giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

    Tình cảm đó được xây dựng và vun đắp bởi hai lãnh tụ tối cao là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro. Trải qua nhiều thập kỷ, với biết bao biến động song tình cảm ấy vẫn sắt son, bền chặt, nồng thắm. Phật tử và nhân dân Việt Nam vô cùng trân trọng và yêu quý nhân dân Cuba, coi nhân dân Cuba như là những người anh em ruột thịt. 

    Đáp lại sự bày tỏ chân thành của Thầy Thích Trúc Thái Minh, Ngài Miguel Díaz-Canel cũng nói lên tình cảm yêu quý đặc biệt của nhân dân Cuba dành cho nhân dân Việt Nam.“Tôi nguyện suốt đời giữ gìn và bảo vệ tình cảm thiêng liêng cao đẹp ấy!”, Ngài Miguel Díaz-Canel khẳng định.

    Ngài Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba cũng đã nhắc lại những câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh về tình cảm thuỷ chung sâu nặng giữa hai dân tộc. “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”; “Tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, nhưng Việt Nam và Cuba như hai người anh em ruột thịt, khi người này ngủ thì người kia thức để canh giấc ngủ cho nhau”.

    Chùa Ba Vàng trao tặng nhân dân Cu Ba 300 tấn gạo   -0
    Ngài Miguel Mario Díaz-Canel Bermúdez, Bí thư thứ Nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ chí tình của Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng nói riêng cũng như nhân dân Việt Nam nói chung.
     

    Với những cái bắt tay thật chặt, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel một lần nữa bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ chí tình của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với nhân dân Cuba thời gian qua. Đồng thời, cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã ủng hộ nhân dân Cuba 100 tấn gạo vào năm 2022.

    Trong buổi tiếp kiến này, Thầy Thích Trúc Thái Minh đã bày tỏ với Ngài Chủ tịch Miguel Díaz-Canel về mong muốn có được một ngôi chùa Việt Nam tại Cuba, để cho bà con Việt kiều có tín ngưỡng Phật giáo đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước Cuba xinh đẹp có nơi sinh hoạt tu tập Phật Pháp. Ngài Miguel Díaz-Canel rất hoan hỷ tiếp nhận ý kiến của Thầy Thích Trúc Thái Minh và giao cho các bộ, ban, ngành chuyên môn xem xét giải quyết.

    Chùa Ba Vàng trao tặng nhân dân Cu Ba 300 tấn gạo   -0
    Ngài Miguel Mario Díaz-Canel Bermúdez, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác.

    Nhân chuyến công tác phật sự lần này, Thầy Thích Trúc Thái Minh thay mặt Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã trao biển ủng hộ nhân dân Cuba 300 tấn gạo, để góp phần thiết thức giúp đỡ nhân dân Cuba đang gặp khó khăn về lương thực.

    Ngài Chủ tịch Miguel Díaz-Canel rất cảm kích đón nhận và thay mặt nhân dân Cuba, trân trọng tri ân sự giúp đỡ nhiệt tình của Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng và nhân dân Việt Nam.

    Buổi gặp mặt đã kết thúc trong niềm hoan hỷ và tình cảm ấm áp, đậm sâu giữa hai quốc gia, hai dân tộc Việt Nam - Cuba. 

    Theo Báo Đại biểu nhân dân
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ba-vang-trao-tang-nhan-dan-cuba-300-tan-gao-a596230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chùa Ba Vàng tổ chức ‘Đại lễ Cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn’

    Chùa Ba Vàng tổ chức ‘Đại lễ Cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn’

    Thực hành lời Phật dạy về đền đáp tứ trọng ân, nhằm tưởng nhớ những đóng góp lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập của Tổ quốc, tự do của dân tộc, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã cầu thỉnh trên chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa cùng hơn 200 chư Đại đức tăng ni GHPGVN tỉnh Quảng Trị, GHPGVN tỉnh Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tác lễ cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Sông Thạch Hãn - Quảng Trị.