+Aa-
    Zalo

    Chửi bới, xúc phạm vợ con, người đàn ông ở Phú Thọ bị xử phạt hơn 22 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 61 tuổi ở Phú Thọ vừa bị xử phạt hành chính tổng 22,5 triệu đồng do có hành vi gây thương tích, lăng mạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm vợ, con mình.

    Theo tin tức báo Dân Việt đưa tin, ngày 6/10, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình với ông Nguyễn Văn Th (61 tuổi, trú tại khu 7, xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì) vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình (dùng dao gây thương tích cho con trai); Lăng mạ, chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình (Lăng mạ, chửi bới, xúc phạm danh dự của vợ, con).

    Hành vi vi phạm của ông Th được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 52; Khoản 1, điều 54 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Ông Nguyễn Văn Th bị phạt tổng số tiền là 22,5 triệu đồng.

    chui boi xuc pham vo con nguoi dan ong o phu tho bi xu phat hon 22 trieu dong 9 9
    Ảnh minh họa

    Ngoài ra một người đàn ông ở huyện Thanh Ba cũng bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng. Theo báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn T. (40 tuổi, trú tại khu 16, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình (dùng dao gây thương tích cho vợ).

    XEM THÊM:

    Tình tiết bất ngờ từ lời khai của đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi 2 tỷ tiền chuộc

    Con gái kể bị người đàn ông 49 tuổi rủ đi khách sạn quan hệ tình dục, mẹ tá hỏa đến công an trình báo

    Hành vi của ông T. được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 52 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Ông T. bị xử phạt tổng số tiền 15 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chui-boi-xuc-pham-vo-con-nguoi-dan-ong-o-phu-tho-bi-xu-phat-hon-22-trieu-dong-a594148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng suốt ngày khen vợ hàng xóm xinh đẹp, chu đáo,... có phải bạo lực gia đình?

    Chồng suốt ngày khen vợ hàng xóm xinh đẹp, chu đáo,... có phải bạo lực gia đình?

    "Khi về nhà, chồng im lặng suốt không nói gì, hoặc là không chê vợ nhưng suốt ngày cứ khen hàng xóm chu đáo, xinh đẹp, giàu có hoặc là giận cá chém thớt tức là không hành động gì với người bị bạo hành cả nhưng cứ đánh chó, đánh mèo,...lâu dài cũng làm cho thành viên bị tác động sẽ bị khủng hoảng về tâm lý", ĐB Phan Thị Mỹ Dung nhìn nhận.

    Xử trí với bạo lực gia đình

    Xử trí với bạo lực gia đình

    Có những người vì cớ này hay cớ khác lại đánh đập, hành hạ chính người bạn đời của mình. Vậy làm thế nào để không tự biến mình thành nạn nhân của bạo hành gia đình?