+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Xem xét kỷ luật hiệu trưởng có hành vi bạo lực gia đình

    (ĐS&PL) - UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương (xã Bình Chương, huyện Bình Sơn) vì có hành vi bạo lực gia đình đối với vợ.

    Công luận đưa tin, theo thông tin từ UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), ngày 17/7, UBND vừa có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Đặng Xuân Hiển - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương (xã Bình Chương, huyện Bình Sơn) vì có hành vi bạo lực gia đình đối với vợ của mình là bà H.T.K.C vào trưa 10/4.

    Theo đó, thời hạn xử lý kỷ luật là 90 ngày và hành vi của ông Đặng Xuân Hiển vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, điều 2 Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

    quang ngai xem xet xu ly ky luat mot hieu truong bi con gai to bao luc gia dinh
    Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bình Chương có hành vi bạo lực gia đình. Ảnh: Công luận.

    Trước đó, sáng 11/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip đính kèm với dòng trạng thái: “Dưới sự đe dọa và bạo hành của ba mình (thầy Hiển), mình, mẹ và em trai đã nhẫn nhục và chịu đựng suốt 3 năm qua. Nhưng hôm nay dưới sự chứng kiến của nhiều người, ba mình đã lao vào đánh mẹ, thật sự mình không thể nhẫn nhịn hơn được nữa”, do tài khoản Facebook D.N - con gái của ông Hiển, đăng tải.

    Sau khi bị phát hiện ngoại tình 3 năm trước, ba mình không những không hối hận mà liên tục hăm dọa. Một thời gian dài gia đình đã khuyên nhủ, thuyết phục mong ba quay đầu nhưng như mất lý trí ba mình liên tục chửi bới nhục mạ mình và mẹ... Ba đánh đập mẹ mỗi khi không có ai ở gần hoặc mỗi khi nghe người tình xúi giục. Nếu không chịu đưa tiền, mua đồ ăn theo yêu cầu, mẹ và mình sẽ bị giật tiền và bị đánh ngay”, tài khoản Facebook D.N đăng tải.

    Ngay sau đó, ông Đinh Hùng Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn xác nhận, tài khoản mạng xã hội trên là của con gái Hiệu trưởng Đặng Xuân Hiển và ngành chức năng cũng xác định ông Hiển có hành vi bạo lực gia đình.

    Ngày 13/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn - Phạm Quang Sự đã chủ trì buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương và Phòng GD&ĐT.

    Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho rằng báo cáo giải trình của ông Đặng Xuân Hiển chưa đạt nên yêu cầu ông Đặng Xuân Hiển viết lại bản kiểm điểm, báo cáo giải trình với tinh thần tự giác, tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tự nhận mức hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

    Ngoài ra, lãnh đạo huyện Bình Sơn yêu cầu Phòng GD&ĐT theo dõi tình hình, dư luận xã hội, kịp thời báo cáo UBND huyện theo dõi, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan tổ chức Nội vụ trong quá trình thực hiện các bước, quy trình kiểm điểm theo quy định.

    UBND huyện cũng yêu cầu Ban giám hiệu Trường TH&THCS Bình Chương tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường thông báo nội dung sự việc và hướng xử lý của cấp có thẩm quyền để giáo viên được biết, ổn định tư tưởng, không để ảnh hưởng đến việc dạy và học, tư tưởng của học sinh và phụ huynh, theo VTCnews.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-xem-xet-ky-luat-hieu-truong-co-hanh-vi-bao-luc-gia-dinh-a583307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan