+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia thế giới nói gì khi bitcoin vượt xa hầu hết các dự đoán?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau lần đầu đạt kỷ lục 10.000 USD, giá bitcoin hôm nay đã tiếp tục tăng cao trên ngưỡng giá trị này. Giá bitcoin thời gian gần đây liên tục tăng.

    Sau lần đầu đạt kỷ lục 10.000 USD, giá bitcoin hôm nay đã tiếp tục tăng cao trên ngưỡng giá trị này. Giá bitcoin thời gian gần đây liên tục tăng và đã gấp hơn 10 lần kể từ đầu năm.

    Theo Coinmarketap.com, giá trị vốn hóa của bitcoin đã vượt quá 176 tỷ USD. Trước sự gia tăng chóng mặt của bitcoin, các nhà quan sát đã lên tiếng về đồng tiền này.

    CEO BitMEX – Hayes nói: “Mọi người nói bitcoin là bong bóng khi nó đạt 1.000 USD, 5.000 USD và 10.000 USD. Dường như sự sợ hãi đang dần biến mất. Từ các giám đốc tài chính đến nhà đầu tư đều đã thay đổi suy nghĩ và bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp mới này”. Thậm chí, ông còn lạc quan dự đoán bitcoin sẽ đạt mốc 50.000 USD vào cuối năm 2018.

    Còn Stephen Innes, giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của tập đoàn Oanda, Singapore cho biết: “Tôi cảm thấy lo lắng về tương lai và sự sụp đổ của đồng tiền này. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà đầu tư hiện tại không chuẩn bị cho kịch bản đó”.

    Theo Innes, về dài hạn, tiền ảo sẽ uy tín hơn sau khi sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME cung cấp sản phẩm chứng khoán phái sinh – hợp đồng tương lai bitcoin.

    Giá bitcoin đã liên tục tăng trong 2 tuần qua.

    Còn nhà quản lý quỹ Kenetic Capital (Hồng Kông), ông Jehan Chu cho rằng: “Tôi không chỉ nhìn vào biểu đồ giá của tiền tệ để đánh giá giá trị thực của nó. Theo tôi, sự chia sẻ về trí tuệ, sự tác động của chính phủ, mối quan hệ giữa các ngân hàng trung ương, doanh nghiệp sẽ giúp tôi đánh giá một cách tốt nhất về giá trị tiền tệ”. 

    Ông Dave Chapman của công ty kinh doanh chứng khoán Octagon Strategy bày tỏ “Hiện bạn đang nhận được số giao dịch hợp pháp về bitcoin nhưng không phải toàn thị trường đều vậy. Có rất nhiều người đầu cơ vào thị trường bitcoin”.

    Chapman nhận định sắp tới sẽ có sự điều chỉnh lớn nhưng không chắc chắn nó sẽ lớn mức nào.
    Ông Gavin Yeung, Giám đốc điều hành công ty đầu tư Cryptomover ở Hồng Kông cho biết: "Việc sở hữu bitcoin bây giờ như là một sản phẩm thời thượng. Giá càng cao càng được nhiều người săn đón”.

    Lewis Fellas, cựu giám đốc tiền tệ của Harvard cho rằng việc sàn giao dịch CME sắp ra mắt sản phẩm chứng khoán phái sinh bitcoin đã đánh thức các nhà đầu tư phố Wall. Hơn nữa, các phương tiện truyền thông đã liên tiếp đưa tin kỷ lục giá bitcoin khiến mọi người bị thu hút về mức lợi nhuận và tham gia thị trường này.

    Minh Thư(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-the-gioi-noi-gi-khi-bitcoin-vuot-xa-hau-het-cac-du-doan-a211155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan