+Aa-
    Zalo

    CNN: Taliban tuyên án tử hình anh trai một thông dịch viên từng giúp đỡ quân đội Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lá thư mà CNN mới thu được, Taliban được cho là đã tuyên án tử với anh trai của một thông dịch viên từng giúp đỡ quân đội Mỹ tại Afghanistan.

    Bất chấp những tuyên bố về việc sẵn sàng ân xá cho tất cả mọi người, CNN mới đây cho biết Taliban đã tuyên án tử hình đối với anh trai của một thông dịch viên từng giúp đỡ quân đội Mỹ tại Afghanistan, cáo buộc người này giúp đỡ Mỹ và bao che cho em trai. 

    Theo đó, một cựu thông dịch viên từng làm việc với Mỹ đã lên tiếng xác nhận thông tin này và trường hợp của anh trai anh.

    Vụ việc trên được tiết lộ thông qua những bức thư mà CNN thu được. Những bức thư này được cho là một ví dụ về việc Taliban đang đe dọa trực tiếp những người Afghanistan từng làm việc với Mỹ, hoặc có người thân từng giúp đỡ Washington, buộc họ phải chạy trốn khỏi đất nước sau khi nhóm vũ trang nắm quyền kiểm soát.

    thu cua taliban gui anh trai thong dich vien giup my
    Một bức thư do Taliban gửi cho anh trai của thông dịch viên từng giúp đỡ quân đội Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: CNN

    Cụ thể, Taliban đã gửi 3 bức thư gửi cho người đàn ông Afghanistan với nội dung: "Bạn bị buộc tội giúp đỡ người Mỹ. Bạn cũng bị buộc tội vì đã bao che cho em trai mình, người từng làm thông dịch viên cho Mỹ".

    Trong đó, bức thư đầu tiên, Taliban yêu cầu người đàn ông này xuất hiện để điều trần về vụ việc. Tới bức thư thứ 2, Taliban lưu ý việc người đang ông Afghanistan đã không có mặt trong phiên điều trần đó. 

    Cuối cùng, trong bức thư thứ 3, Taliban thông báo vì người đàn ông trên đã bỏ qua những lời cảnh báo trước đó về việc ngừng phục vụ quân Mỹ và không tuân thủ trát đòi hầu tòa nên ông bị "tuyên án vắng mặt" và sẽ bị kết án tử hình.

    Bức thư thứ 3 nêu rõ: "Phán quyết của toà án là quyết định cuối cùng và bạn không có quyền phản đối. Bạn đã tự chọn con đường này và cái chết của bạn là chuyện đương nhiên".

    CNN không công bố danh tính người đàn ông Afghanistan, cũng như thành viên gia đình của anh ta, để bảo vệ họ trước những mối đe dọa trên. Các bức thư mà hãng tin thu được có con dấu phù hợp với các bức thư lưu trữ về Taliban.

    san-bay-kabul-hon-loan-khi-hang-nghin-nguoi-afghanistan-co-tim-cach-roi-khoi-dat-nuoc.mp4

    Người dân ở Afghanistan tìm đường chạy khỏi đất nước sau khi Taliban tiến vào tiếp quản thủ đô. Nguồn: Guardian

    Minh Hạnh (Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-taliban-tuyen-an-tu-voi-anh-trai-mot-thong-dich-vien-tung-giup-do-quan-doi-my-a511074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan