+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị bác sĩ bỏ quên trong máy chụp cộng hưởng từ suốt 3 tiếng đồng hồ

    (ĐS&PL) - Cảm thấy toàn thân tê mỏi, khó khăn trong cử động, không thể chịu nổi cô gái bước xuống chiếc máy chụp cộng hưởng từ thì sợ hãi phát hiện bác sĩ bỏ quên mình trong máy suốt 3 tiếng.

    Được biết, cô gái tên Tiểu Khuynh sống ở Lệ Thuỷ, Chiết Giang, Trung Quốc. Cách đây vài ngày cô đã có một trải nghiệm kinh hoàng không bao giờ quên.

    Theo lời kể, cô đến bệnh viện để kiểm tra, khám định kỳ. Nào ngờ, khi khám xong, cô bị bác sĩ bỏ quên trong cabin chụp cộng hưởng từ MRI gần 3 giờ đồng hồ. 

    Khi được hỏi tại sao cô không tự mình bước ra sớm hơn, Tiểu Khuynh trả lời: “Vì thiết bị khám bệnh được cố định trên đầu, nên tôi nghĩ bản thân sẽ phải nằm bất động trong cabin cho đến khi có chỉ định của bác sĩ.”

    Cũng theo Tiểu Khuynh, vì thấy thời gian quá lâu, cô cảm thấy đau và tê, không thể chịu nổi nữa, Tiểu Khuynh mới cố gắng trèo ra khỏi cabin.

    co gai bi bac si bo quen trong may chup cong huong tu suot 3 tieng dong ho1
    Khi thấy mỏi toàn thân cô gái mới bước xuống cabin. Ảnh minh họa

    Nói về cảm xúc khi phát hiện mình bị bác sĩ bỏ quên Tiểu Khuynh chia sẻ: “Khi trèo khỏi cabin, tôi phát hiện cửa phòng khám đã khóa, bác sĩ cũng biến mất, không thấy bóng dáng đâu. Lúc đó vô cùng hoang mang và hoảng sợ. Tôi đã vội vã gọi điện thoại cho chồng cầu cứu.” Lúc này, chồng cô Tiểu Khuynh mới gọi bác sĩ đến mở cửa, đưa cô ra ngoài.

    Sau sự cố y khoa, phía bệnh viện cho biết, sự việc xảy ra là do sơ suất của bác sĩ. Bác sĩ phụ trách chụp cộng hưởng từ đồng thời cũng kiêm luôn nhiệm vụ chụp X-quang.

    Khi cô Tiểu Khuynh vào chụp cộng hưởng từ, bác sĩ đã nhanh chóng cố định vị trí cho cô trên cabin để tiến hành quét, chụp. Trùng hợp thay, ngay sau đó, bác sĩ lại nhận được thông báo phải qua chụp X-quang ngay. Chụp X-quang xong, vừa vặn chủ nhiệm khoa gọi bác sĩ lên đọc phim, đọc xong phim thì nam bác sĩ quên mất cô Tiểu Khuynh vẫn nằm trong cabin chụp cộng hưởng từ.

    Bệnh viện cũng tiết lộ số lượng bác sĩ thực hiện chụp cộng hưởng từ trong bệnh viện là không cố định, các bác sĩ thay nhau đổi ca hàng ngày. Sau khi sự cố xảy ra, bác sĩ bỏ quên bệnh nhân trong cabin chụp cộng hưởng từ đã bị cho thôi việc. Bệnh viện cũng gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc đến cô Tiểu Khuynh.

    Cũng qua câu chuyện của Tiểu Khuynh, bệnh viện đã siết chặt lại nội quy liên quan đến việc chụp chiếu cho bệnh nhân cũng như cẩn trọng hơn trong công tác điều trị bệnh khác.

    Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận tỏ ra bất bình:

    “May là chỉ chụp cộng hưởng từ chứ không phải phẫu thuật.”

    “Để quên bệnh nhân trong cabin máy chụp MRI, đúng là chuyện khó tin”

    “Tôi thật không hiểu nếu bác sĩ bỏ quên dao kéo khi đang phẫu thuật thì phía bệnh viện sẽ giải thích thế nào.”

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-bac-si-bo-quen-trong-may-chup-cong-huong-tu-suot-3-tieng-dong-ho-a575763.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan