+Aa-
    Zalo

    Còn 16.000 doanh nghiệp cần bộ Tài chính “giải cứu” vì không nằm trong diện hỗ trợ thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự thảo lần 3 của bộ Tài chính vẫn chưa đưa nhóm doanh nghiệp này vào gia hạn thuế, tiền thuê đất.

    Dự thảo lần 3 của bộ Tài chính vẫn chưa đưa nhóm doanh nghiệp này vào gia hạn thuế, tiền thuê đất.

    Vừa qua, sau khi tiếp thu ý kiến các bộ, ngành và địa phương, bộ Tài chính đã có công văn trình Chính phủ bổ sung 4 nhóm đối tượng được gia hạn thuế, tiền thuê đất. Trong số này có cả hoạt động kinh doanh bất động sản, sản xuất ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

    Theo ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng vụ Chính sách thuế (bộ Tài chính), với những bổ sung mới này, khoảng 98% doanh nghiệp (DN) sẽ được hưởng lợi với tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn lên tới 180.000 tỷ đồng (tăng gần 100.000 tỷ đồng so với nội dung đã trình Chính phủ trước đó).

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, con số 98% chưa thực sự đầy đủ, bởi 2% còn lại của 800.000 DN trên cả nước tương đương với 16.000 DN vẫn chưa được xem xét hỗ trợ gia hạn thuế.

    Còn 16.000 doanh nghiệp cần bộ Tài chính “giải cứu”. Ảnh minh họa

    Đáng chú ý, hiện có hơn 1.000 DN trong lĩnh vực đồ uống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hầu hết hàng hóa không tiêu thụ được. Hơn 200.000 công nhân lao động của Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát Việt Nam đã gián đoạn việc làm. Thế nhưng, dự thảo lần 3 của bộ Tài chính vẫn chưa đưa lĩnh vực này vào gia hạn thuế, tiền thuê đất.

    Ngoài việc hỗ trợ gia hạn thuế và tiền thuê đất, các chuyên gia cũng cho rằng, Chính phủ cần có cơ chế cho các DN, cá nhân có đóng góp cho phòng chống dịch Covid-19. Chẳng hạn như hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào cho các DN sản xuất thiết bị y tế phòng chống dịch, miễn thuế thu nhập cá nhân cho phần tiền thưởng của các y, bác sĩ.

    Được biết, trước đó, ngày 26/3, bộ Tài chính có Tờ trình Chính phủ số 47/TTr-BTC về dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

    Đến ngày 1/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ về nội dung dự thảo nghị định và các bộ, ngành, địa phương đã có ý kiến tham gia vào dự thảo nghị định.

    Trên cơ sở các ý kiến tham gia, ngày 3/4, bộ Tài chính có công văn số 3915/BTC-CST báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia vào dự thảo nghị định. 

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-16000-doanh-nghiep-can-bo-tai-chinh-giai-cuu-vi-khong-nam-trong-dien-ho-tro-thue-a318649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan