+Aa-
    Zalo

    Cơn bão Noru "nhấn chìm" nhiều vùng đất ở Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lũ lụt nhấn chìm các vùng đất nông nghiệp và cộng đồng ở phía Bắc Philippines, sau khi cơn bão cấp 3 đổ bộ gây mưa lớn và mang theo gió mạnh vào cuối tuần vừa qua.

    Reuters đưa tin, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã tiến hành một cuộc khảo sát về thiệt hại do bão Noru gây ra tính đến ngày 26/9 (giờ địa phương). Cơn bão Noru đã gây lũ lụt nặng nề trên một số tỉnh miền Bắc khi chính quyền gấp rút cứu trợ sơ tán hàng nghìn người dân. 

    Thống đốc tỉnh Bulacan - ông Daniel Fernando chia sẻ với đài DZMM cho biết, 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng ở địa phương này, trong khi những người dân phải lội qua vùng nước sâu đến thắt lưng và nhiều người bị mắc kẹt trên mái nhà. 

    con bao noru nhan chim nhieu vung dat o philippines1
    Người dân lội qua vùng nước ngập sâu ngang thắt lưng sau siêu bão Noru, ở San Miguel, tỉnh Bulacan, Philippines, ngày 26/9. Ảnh: Reuters. 

    Video và hình ảnh được chia sẻ bởi văn phòng tổng thống Philippines cho thấy lũ lụt nhấn chìm các vùng đất nông nghiệp và cộng đồng ở phía Bắc, sau khi cơn bão cấp 3 đổ bộ gây mưa lớn và mang theo gió mạnh vào cuối tuần vừa qua. 

    Các thị trường, văn phòng chính phủ và trường học đã đóng cửa vào ngày 26/9 khi các nhà chức trách nhanh chóng đối phó với hậu quả của cơn bão Noru. Nó đã suy yếu khi đi qua Philippines vào đêm ngày 25/9 và hướng ra Biển Đông về phía Việt Nam. 

    "Đây là trận lụt tồi tệ nhất đã xảy ra ở đây. Nước đã lên đến tầng hai nhà tôi", một người dân ở Bulacan chia sẻ với Reuters. 

    con bao noru nhan chim nhieu vung dat o philippines2
    Ảnh chụp từ trên cao cho thấy lũ lụt sau siêu bão Noru, ở San Miguel, tỉnh Bulacan, Philippines, ngày 26/9. Ảnh: Reuters. 

    Một người dân khác cũng ở địa phương này đã kêu gọi viện trợ. Ông cho biết: "Mọi người ở đây cần sự giúp đỡ như thức ăn, nước uống và thuốc men". 

    Tổng thống Marcos đã ra lệnh vận chuyển vật tư bằng máy bay và cung cấp thiết bị để cứu trợ những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông cũng chỉ đạo các quan chức cung cấp điện khẩn cấp cho các khu vực bị cắt điện.

    Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, hứng chịu trung bình 20 cơn bão nhiệt đới hàng năm, Reuters thông tin. Năm 2013, cơn bão Haiyan, một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất từng được ghi nhận, đã khiến 6.300 người dân thiệt mạng. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bao-noru-nhan-chim-nhieu-vung-dat-o-philippines-a552304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan