+Aa-
    Zalo

    Con gái đột nhiên có vết bầm lớn gần mắt, bố mẹ chết lặng khi biết nguyên nhân

    ĐS&PL Cặp vợ chồng người Anh đã rất sốc khi các bác sĩ chẩn đoán con gái họ mắc một dạng ung thư hiếm gặp.

    Tờ Manchester Evening News dẫn lời cô Jenny Huddart và chồng là Adam Walker đến từ thị trấn Swinton (nước Anh) cho biết, họ bắt đầu nhận thấy có một vết bầm nhỏ dưới mắt của con gái Harper Walker (16 tháng tuổi) từ tháng 2/2022.

    Thời điểm đó, Harper đã bắt đầu biết bò và thường xuyên di chuyển xung quanh nhà, nên cặp đôi đã nghĩ rằng vết bầm là do con gái tự làm mình bị thương bằng một món đồ chơi. Tuy nhiên, thay vì mờ đi, vết bầm nhỏ này ngày càng lan rộng khiến phần mắt dưới của cô bé bị sưng lên. Nhận thấy có điều gì đó không ổn, cô Jenny và chồng đã quyết định đưa con gái đến bệnh viện để kiểm tra.

    con gai dot nhien co vet bam lon o gan mat bo me chet lang khi biet nguyen nhan
    Vết bầm gần mắt cô bé Harper Walker ngày càng lan rộng khiến bố mẹ lo lắng. Ảnh: Jenny Huddart

    Sau khi đến khám ở nhiều bệnh viện mà không tìm ra nguyên nhân của vết bầm, cặp vợ chồng cuối cùng đã nhận được thông báo từ Bệnh viện Mắt Manchester rằng đã tìm thấy một khối u trong xoang mũi của con gái. Xét nghiệm sinh thiết, đó là u nguyên bào thần kinh ác tính – một dạng ung thư hiếm gặp ở trẻ em. Theo ước tính, chỉ có khoảng 100 trường hợp trẻ mắc căn bệnh này được ghi nhận mỗi năm.

    Qua các phương pháp kiểm tra cũng như xét nghiệm chuyên sâu hơn, các bác sĩ xác định trường hợp của Harper đã là ung thư giai đoạn bốn, các tế bào ung thư có nguy cơ cao đã di căn ở nhiều vị trí khác trên cơ thể.

    Khi được thông báo tin này, cả cô Jenny và chồng đều chết lặng. Họ bắt đầu tìm kiếm mọi thông tin về căn bệnh trên Google với hi vọng có thể tìm ra cách cứu con gái. Cô bé hiện đang trong quá trình điều trị kéo dài 18 tháng bằng hóa trị và phẫu thuật ở Anh.

    Các bác sĩ cho rằng nếu được điều trị tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York (Mỹ), cơ hội sống sót của Harper sẽ lên tới 60 đến 70%. Tuy nhiên, chỉ riêng việc điều trị đã tiêu tốn hơn 280.000 bảng Anh (hơn 8 tỷ đồng).

    "Chúng tôi đã liên hệ và nói chuyện với một số người cũng đã trải qua chuyện này và họ đã giúp đỡ rất nhiều. Họ nói rằng chúng tôi phải đi lại giữa các quốc gia rất nhiều cũng như chi phí chăm sóc rất tốn kém nhưng chúng tôi nuốn cho Harper cơ hội tốt nhất có thể," cô Jenny nói với Manchester Evening News.

    Ngày 28/5, anh Adam – bố của bé Harper đã thiết lập một trang JustGiving để mọi người có thể tham gia khuyên góp chi phí chữa bệnh cho cô bé. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, họ đã nhận được gần 13.000 bảng Anh (gần 380 triệu đồng) khiến cả gia đình rất xúc động và bất ngờ.

    Phương Uyên (Theo Manchester Evening News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-dot-nhien-co-vet-bam-lon-o-gan-mat-bo-me-chet-lang-khi-biet-nguyen-nhan-a577202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan