+Aa-
    Zalo

    Con gái liên tục sốt cao, bố xẹ xử lý sai cách khiến đứa trẻ tổn thương não

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, bác sĩ nhận thấy bé gái bị chuyển hóa nặng do nhiễm độc rượu cấp tính, chức năng não bị tổn thương nghiêm trọng.

    Sina đưa tin, do không có kinh nghiệm nên một đôi vợ chồng trẻ ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã tẩm cồn 75% vào miếng bông, lau rồi đắp lên người con gái 4 tuổi cả ngày khi thấy cô bé liên tục sốt cao.

    Đôi vợ chồng cho hay, họ thấy cồn đổ ra tay mát nên nghĩ có thể dùng để hạ sốt cho con gái, nào ngờ sau khi lau cồn, cô bé càng sốt cao hơn. Khi được đưa đến bệnh viện, bé gái ở trong tình trạng khó chịu, bị nôn và suy nhược toàn thân.

    Ngay sau khi xong thủ tục nhập viện, cô bé được xác nhận đã rơi vào tình trạng hôn mê và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Qua kiểm tra, bác sĩ nhận thấy bệnh nhi bị chuyển hóa nặng do nhiễm độc rượu cấp tính, chức năng não bị tổn thường nghiêm trọng.

    May mắn, sau 2 ngày cấp cứu, bé gái 4 tuổi đã tỉnh lại, hiện đang được điều trị phục hồi chức năng ở khoa Thần kinh. Các bác sĩ thông tin, ngoại trừ việc nói năng, phản ứng chậm chạp, cơ thể bé gái tạm thời không còn vấn đề đáng ngại.

    con gai lien tuc sot cao bo xe xu ly sai cach khien dua tre ton thuong nao
    Bố mẹ xử lý sai cách khi con gái bị sốt cao, khiến đứa trẻ tổn thương não. Ảnh minh họa

    Khi con gái qua cơn nguy kịch, đôi vợ chồng nói rằng họ làm theo phương pháp được truyền lại từ thế hệ trước để hạ sốt cho con, không ngờ hành động thiếu hiểu biết lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến vậy.

    Theo bác sĩ, sau khi cồn 75% được hấp thụ qua da, bé gái đã có các triệu chứng ngộ độc cấp tính, có nguy cơ gây suy hô hấp, thậm chí tử vong trong trường hợp nghiêm trọng. Bác sĩ khuyến cáo, nếu thấy trẻ sốt cao thì bố mẹ không được ngăn cơ thể trẻ phát nhiệt, đồng thời đưa ngay trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Trước đó, một bé trai 5 tuổi ở Hàng Châu (Trung Quốc) cũng phải vào viện vì sai lầm khi xử lý tình trạng chảy máu cam của bà.

    Cụ thể, từ giữa tháng 6/2021, Đậu Đậu rất dễ bị chảy máu cam. Một ngày nọ, cậu bé đang xem TV thì máu mũi đột nhiên chảy ra. Ngay khi nhìn thấy, bà nội cậu bé liền bảo cháu ngẩng cao đầu lên, bịt ngay 2 lỗ mũi bằng giấy vệ sinh để cầm máu.

    Sau 30 phút, tình trạng chảy máu mũi của Đậu Đậu không thuyên giảm mà còn ngày một nặng hơn. Cậu bé liên tục kêu khó chịu và bất ngờ nôn ra những cục máu đông nhỏ. Người bà hốt hoảng gọi điện báo với bố mẹ Đậu Đậu rồi nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện.

    Các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân số 3 Hàng Châu cho biết, niêm mạc mũi của Đậu Đậu có vết thương lớn và sưng tấy nhưng tình trạng không quá nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi uống thuốc điều trị sẽ mau chóng phục hồi.

    Bác sĩ chia sẻ thêm, bà nội Đậu Đậu đã sai lầm trong cách xử lý chảy máu cam. Việc ngầng đầu nhìn lên trời sẽ khiến máu chảy ngược vào cổ họng, rồi xuống thực quản và đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho máu tràn vào đường hô hấp nhanh, rất dễ gây ngạt thở.

    Nếu bị chảy máu mũi do chấn thương, hành động này sẽ gây tắc đường thở và có thể dẫn đến nhiễm trùng nội sọ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-lien-tuc-sot-cao-bo-xe-xu-ly-sai-cach-khien-dua-tre-ton-thuong-nao-a570950.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan