+Aa-
    Zalo

    Còn khoảng 227.000 thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    (ĐS&PL) - Tính đến 17h ngày 29/7, hệ thống của Bộ GD&ĐT ghi nhận có 640.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng, trong khi đó có khoảng 917.700 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Như vậy vẫn còn khoảng 227.000 thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

    Theo báo Tuổi trẻ, tính đến 17h ngày 29/7, hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT ghi nhận trên 640.000 thí sinh đăng ký xét tuyển với hơn 3,2 triệu nguyện vọng xét tuyển. Như vậy, tính trung bình mỗi thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển.

    con khoang 227 000 thi sinh chua dang ky nguyen vong xet tuyen dai hoc
    Thí sinh cần kiểm tra lại nguyện vọng xét tuyển trước khi hệ thống đăng ký xét tuyển chính thức đóng. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo VTC News, năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học.

    Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển được thực hiện trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

    Việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không bị giới hạn số lần trong thời gian quy định nên thí sinh có thể thao tác điều chỉnh nhiều lần so với đăng ký ban đầu. Để đăng ký xét tuyển, thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân, thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống.

    Các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký xác nhận lại nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

    Việc đăng ký số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

    Đến 17h ngày 30/7, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ đóng lại, các thí sinh không thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Vì vậy, ở ngày cuối cùng này, các thí sinh cần cẩn thận khi vào hệ thống để đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng.

    Thí sinh cũng nên rà soát lại một lần nữa các nguyện vọng đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để đối chiếu với điểm sàn của các trường vừa công bố, với phổ điểm tổ hợp các môn và với điểm chuẩn các năm trước để bảo đảm vừa sức, không sai sót.

    Báo Tiền Phong dẫn lời PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT khuyến cáo, thí sinh không nên đăng ký 1 nguyện vọng vì đây là lựa chọn mạo hiểm nhưng cũng không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng gây lãng phí. Theo bà Thủy thí sinh nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng trở xuống.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-khoang-227-000-thi-sinh-chua-dang-ky-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-a584787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan