+Aa-
    Zalo

    Con trai xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận, bố mẹ khẳng định không liên quan

    (ĐS&PL) - Những ngày qua thông tin về người đàn ông ở Bạc Liêu xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận khiến dư luận xôn xao.

    Danh tính người đàn ông xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận là ông H.P.T (42 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

    Theo báo Dân Trí, ông H.V.N. (64 tuổi) và bà N.T.O. (63 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) là cha mẹ của ông H.P.T vừa làm đơn gửi chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnhBình Thuận lên tiếng vụ việc này.

    Con đường dẫn vào nhà người đàn ông xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận. Ảnh: Dân Trí

    Con đường dẫn vào nhà người đàn ông xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận. Ảnh: Dân Trí

    Theo đó, cha mẹ ông T. cho biết, việc ông T. xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" dưới sông Cà Ty ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hoàn toàn không liên quan đến gia đình. Đây là việc cá nhân của ông T.

    Đặc biệt, vợ chồng ông N. cũng khẳng định, ông bà 2 bên gia đình từ trước đến nay không biết thông tin gì liên quan đến vật quý báu tại Bình Thuận.

    Trước đó, chia sẻ trên báo Người lao động, mẹ ông T. cũng cho biết, gia đình rất bất ngờ khi nghe tin con trai có đơn xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng" ở Bình Thuận.

    "Trước đó, nghe T. nói nằm mơ thấy chuyện trên nên tôi đã ngăn cản con vì đó là chuyện không có căn cứ nhưng nào ngờ nó lại làm như vậy. Nghe người thân thông báo vụ việc, cha T. bị lên máu vì sốc và đang nằm ở nhà", mẹ ông T. cho hay.

    Được biết, ông T. trước đây nuôi tôm công nghiệp không đạt kết quả như mong muốn nên nợ nần rất nhiều. Cách đây vài năm, T. từng lên Bình Thuận bơm cát mướn rồi sau đó cũng quay về quê do thua lỗ nên phải đi vác muối thuê.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông T. có đơn gửi đến UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan về việc xin khai thác vật quý.

    Báo Người lao động đưa tin, ông T. cho biết, ông tổ của mình đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn qua TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Tuy nhiên, do thời gian quá dài nên tư liệu và hình ảnh không còn. Hiện thông tin về "kho báu" chỉ mình ông T. biết được địa điểm. Nếu được chính quyền tỉnh Bình Thuận cho phép, ông T. dự kiến sẽ phối hợp cùng các đối tác để khai thác "kho báu".

    "Tôi xin cam kết nếu được cho phép khai thác, tôi xin ký quỹ khắc phục môi trường tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận số tiền 500 triệu đồng...", ông T. cam kết trong đơn.

    Ngoài ra, ông T. còn xin nhận lại 30% tổng tài sản thu được từ "kho báu", 70% còn lại sẽ bàn giao cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận. Để việc khai thác an toàn, ông T. cần 10 cán bộ công an bảo vệ và cán bộ tài chính kiểm kê tài sản sau khi khai thác được; đồng thời đưa tài sản thu được về Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.

    Dòng sông Cà Ty đoạn chảy qua trung tâm TP.Phan Thiết. Ảnh: Người lao động

    Dòng sông Cà Ty đoạn chảy qua trung tâm TP.Phan Thiết. Ảnh: Người lao động

    Sau khi tiếp nhận đơn của ông T, Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã có văn bản trả lời và hướng dẫn ông T. thực hiện quy trình theo các quy định hiện hành.

    Theo đó, Sở VH-TT-DL Bình Thuận yêu cầu ông T. phải cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh, cung cấp vị trí, tọa độ của kho báu mà ông có ý định khai thác.

    Sở VH-TT-DL Bình Thuận cho biết cũng chưa nhận được phương án thăm dò; chưa xây dựng biện pháp khắc phục nếu để xảy ra ô nhiễm môi trường.

    Sở VH-TT-DL Bình Thuận đề nghị ông T. cung cấp các thông tin như trên nhằm khẳng định có kho báu dưới sông Cà Ty; đồng thời có phương án thăm dò, khai thác và bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường trong quá trình khai thác. Nếu đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì Sở VH-TT-DL Bình Thuận sẽ trình UBND tỉnh xem xét nguyện vọng của ông T.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-xin-khai-thac-kho-bau-3-tan-vang-o-binh-thuan-bo-me-khang-inh-khong-lien-quan-a411851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan