+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM tạm giữ 8 siêu xe liên quan đến vụ án lừa đảo của Phan Công Khanh

    (ĐS&PL) - Sau khi mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của "trùm siêu xe" Phan Công Khanh, cơ quan chức năng đã tiếp nhận thêm nhiều đơn tố cáo Khanh có hành vi lừa đảo với phát hiện các tình tiết mới. Để hỗ trợ điều tra, Công an TP.HCM đã tạm giữ 8 chiếc xe liên quan.

    Như đã đưa tin, ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Khanh sẽ bị tam giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra. Riêng Mohamach Da Pha (27 tuổi) - nhân viên Showroom K. Super bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Các lệnh trên đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

    Ngoài ra, liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng tiến hành tạm giữ 8 phương tiện liên quan đến vụ án. Được biết đây đều là những siêu xe có giá trị hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng. Sau khi mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an đã tiếp nhận thêm 3 đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Khanh và Pha, cụ thể:

    Dân Việt đưa tin, theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, đơn vị đã tiếp nhận đơn của anh L.T.S. (ngụ TP.Long Xuyên, An Giang), tố cáo Mohamach Da Pha (sinh năm 1996; nơi thường trú: ấp Phũm Soài, xã Châu Phong, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang) cùng đồng bọn có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Cụ thể, tháng 1/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S. mua 1 ô tô BMW, biển số 72A-606.XX với giá 1,8 tỷ đồng. Anh S. cho anh T. đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

    Đến tháng 4/2023, Da Pha liên hệ với anh S. mượn xe BMW này để làm phương tiện đi lại. Anh S. đồng ý và nói với Pha nếu có người mua lại xe được giá thì báo cho anh S. biết, để chốt giá bán, Pha không được tự ý bán hoặc cầm cố xe ô tô trên.

    screenshot 2023 07 24 100342
    Chiếc xe BMW biển số 72A-606.XX bị tạm giữ để điều tra

    Sau đó, anh S. gọi điện thoại cho Pha nói tình trạng xe có bán được hay không, Pha nói dối với anh S. là xe vẫn đang được Pha sử dụng đi lại hằng ngày. Tuy nhiên, thực tế Pha đã mang chiếc BMW đi cầm cho anh H. lấy 1 tỷ đồng rồi bỏ mặc, không trả tiền cho anh H. để chuộc xe về.

    screenshot 2023 07 24 104757

    Xe Ferrari 488 GTB đang bị tạm giữ trong vụ án là chiếc đầu tiên về Việt Nam, sở hữu ngoại thất sơn màu xám lông chuột. Xe vốn thuộc sở hữu của đại gia An Giang và nằm chung garage với chiếc Mercedes-AMG G 63 mạ vàng, từng nâng cấp gói độ của Misha Designs và bọc lại toàn bộ nội thất. Giá trị "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB hiện khoảng 10 tỷ đồng.

    screenshot 2023 07 24 104910

    Tiếp theo là chiếc Lamborghini Urus màu xanh nõn chuối bị Phan Công Khanh cầm cố, siêu SUV của thương hiệu Ý ở thời điểm này vẫn có giá khoảng hơn 20 tỷ đồng. Là một trong những siêu SUV nhanh nhất thế giới, Lamborghini Urus sử dụng động cơ V8, 4.0 lít tăng áp kép sản sinh ra công suất tối đa 657 mã lực, mô men xoắn cực đại 850 Nm. Ảnh: Dân trí.

    Ở thời điểm hiện tại, dàn siêu xe trong vụ án bị Phan Công Khanh cầm cố có giá trị ước tính khoảng trên 70 tỷ đồng. Trong khi đó, đối tượng Khanh mới chỉ cầm cố lấy gần 25 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá trị dàn siêu xe ở thời điểm hiện tại.

    Hiện, công an TP.HCM thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, để trình báo hỗ trợ điều tra. Cơ quan điều tra yêu cầu những người có liên quan đến hành vi vi phạm của Khanh và Pha sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-tam-giu-8-sieu-xe-lien-quan-den-vu-an-lua-dao-cua-phan-cong-khanh-a584044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan