+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM lý giải thêm về việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

    ĐS&PL Tại buổi họp báo định kỳ thông tin về phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế do Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã chia sẻ thêm về việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy.

    Báo Tiền Phong đưa tin, chiều ngày 30/3, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức buổi họp báo định kỳ thông tin về phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

    Tại buổi họp báo, khi được hỏi về vấn đề có ý kiến cho rằng qua vụ việc 4 tiếp viên hàng không được trả tự do, vậy ai vận chuyển ma túy cũng nói không biết để chối tội thì sao và có tạo nên tiền lệ xấu, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM khẳng định, tội phạm ma túy thường thu lợi rất lớn nên không từ một thủ đoạn nào để che giấu hành vi, qua mặt cơ quan chức năng.

    “Dù thủ đoạn nào thì trách nhiệm của lực lượng công an phải làm rõ hành vi, lời khai, củng cố hồ sơ, chứng cứ, diễn biến để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội. Đó là trách nhiệm của lực lượng công an”, Thượng tá Lê Mạnh Hà chia sẻ.

    Lấy dẫn chứng, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, vừa qua Công an TP.HCM khởi tố 5 bị can về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 2 người vì trả thù cá nhân đã mua ma túy “gài” vào xe, nhà của một cô gái, sau đó trình báo công an.

    Cơ quan điều tra đã làm rõ, phát hiện hành vi "gài" ma túy của những đối tượng này và trả tự do cho cô gái, theo thông tin trên VTC News. Đây là bằng chứng cho thấy, việc đấu tranh với loại tội phạm này là trách nhiệm để không làm oan người vô tội cũng như không bỏ lọt tội phạm.

    cong an tphcm ly giai them ve viec tra tu do 4 tiep vien hang khong xach ma tuy
    Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: VTC News

    Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, tội phạm ma túy gây tác hại lớn cho người sử dụng, gia đình và cả xã hội nên pháp luật quy định các hình phạt nghiêm khắc về loại tội phạm này. Trong đó, nhiều mức án tử hình liên quan đến tội phạm ma túy.

    “Đối với vụ việc liên quan tới 4 tiếp viên hàng không, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra, sẽ công bố thông tin khi có kết quả", VietNamNet dẫn lời Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM.

    Thượng tá Lê Mạnh Hà từng giải thích cụ thể, muốn khởi tố bị can thì hành vi vi phạm phải đảm bảo 4 yếu tố cấu thành. Trong trường hợp của 4 nữ tiếp viên, yếu tố lỗi về mặt chủ quan của tội phạm chưa được chứng minh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ không chứng minh được yếu tố này.

    Trước đó, ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trong vụ xách ma túy từ Pháp về Việt Nam. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-ly-giai-them-ve-viec-tra-tu-do-cho-4-tiep-vien-hang-khong-xach-ma-tuy-a570580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan