+Aa-
    Zalo

    Công bố hình ảnh của ông Trump lưu hồ sơ cảnh sát

    (ĐS&PL) - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump Trump được cho là đã rời nhà tù quận Fulton sau khi hoàn thành các thủ tục bắt giữ chính thức bao gồm chụp hình, lấy dấu vân tay và số hiệu nhà tù.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, tối ngày 24/8 (theo giờ địa phương), Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự ra trình diện tại Nhà tù Rice Street, quận Fulton, bang Georgia về những cáo buộc trong vụ can thiệp bầu cử năm 2020 tại bang này.

    Tuy nhiên, ông Trump chỉ bị giam giữ trong khoảng 20 phút để chụp hình, lấy dấu vân tay và số hiệu nhà tù. Sau đó, ông đã nhanh chóng được thả ra nhờ một thỏa thuận bảo lãnh được đảm bảo trước đó bởi các luật sư.

    Phía ông Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) cũng như các điều kiện khác bao gồm cả việc không sử dụng mạng xã hội để nói về các đồng phạm và nhân chứng khác trong vụ án.

    Khoản tiền bảo lãnh trên gồm 80.000 USD đối với cáo buộc vi phạm Đạo luật tổ chức tham nhũng và ảnh hưởng của Racketeer (RICO) và 120.000 USD cho 12 tội danh khác (10.000 USD cho mỗi tội danh). Còn lại 28 cáo buộc không yêu cầu bảo lãnh.

    ong trump roi nha tu sau khi hoan thanh thu tuc bat giu
    Ảnh hồ sơ nhà tù của ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Sau khi được tại ngoại, cựu Tổng thống Mỹ một lần nữa đã bác bỏ việc truy tố. Ông tái khẳng định với các phóng viên rằng: “Tôi không làm gì sai cả và mọi người đều biết điều đó”.

    Trong khi đó, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fulton đã công bố ảnh chụp hồ sơ của cựu tổng thống. Đây là lần đầu tiên ông Trump phải chụp ảnh lưu hồ sơ nhà tù. Các cáo buộc hình sự trước đó ông không phải thực hiện thủ tục pháp lý này.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 14/8, một đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 người khác về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

    Đại bồi thẩm đoàn đã họp bàn khoảng 10 tiếng trước khi đưa ra bản cáo trạng dài 98 trang với 41 tội danh bao gồm vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả cùng một số cáo buộc khác.

    Đến nay, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố tổng cộng 4 lần. Trước đó, Đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington (Mỹ) đã công bố bản cáo trạng truy tố ông Trump với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

    Cuối tháng 3, ông Trump đã trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để dùng tiền buộc nữ diễn viên Stormy Daniels phải giữ bí mật về mối quan hệ của hai người trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Thẩm phán New York ấn định sẽ xét xử vụ việc vào tháng 3/2024.

    Sau đó 3 tháng, vị cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục bị truy tố với tổng cộng 40 tội danh liên quan đến vụ lưu trữ trái phép hàng trăm tài liệu mật tại nhà riêng sau khi kết thúc nhiệm kì. Tòa án dự kiến sẽ xét xử vụ này vào tháng 5/2024.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-hinh-anh-cua-ong-trump-luu-ho-so-canh-sat-a588314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hé lộ địa điểm ông Trump sẽ bị giam giữ

    Hé lộ địa điểm ông Trump sẽ bị giam giữ

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 cá nhân khác sẽ trải qua các thủ tục bắt giữ chính thức gồm bị khám xét, lấy dấu vân tay và chụp ảnh tại một nhà tù ở tại nhà tù quận Fulton (bang Georgia, Mỹ).