+Aa-
    Zalo

    Công suất tiêu thụ điện sắp chạm mốc 1 tỷ kWh/ngày trong tháng 4

    • H.TDSPL

    (ĐS&PL) - Thời tiết nắng nóng, đầu tháng 4 công suất sử dụng điện nước ta đã vượt trên 900 triệu kWh/ngày vào 2/4; bước sang ngày 3/4 công suất đã vọt lên 917 triệu kWh/ngày.

    Theo báo Thanh Niên, mới đầu tháng 4 chớm nắng nóng, các thông tin dồn dập về tình hình tiêu thụ điện tăng mạnh rất đáng lo ngại. Theo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), ngày 3.4, sản lượng tiêu thụ điện trong ngày đạt 917,6 triệu kWh. 

    Trong 3 tháng đầu năm, tiêu thụ điện tính trung bình là 762 triệu kWh/ngày. Tuy nhiên, sang tháng 4, mức tiêu thụ điện trên cả nước đồng loạt tăng từng ngày do đợt nắng nóng bắt đầu diễn ra trên cả nước, từ nam ra bắc.

    Công suất tiêu thụ điện cả nước sắp chạm mốc 1 triệu kWh/ngày. Ảnh minh họa.

    Công suất tiêu thụ điện cả nước sắp chạm mốc 1 triệu kWh/ngày. Ảnh minh họa.

    Cụ thể, ngày 1/4, tiêu thụ điện của cả nước đã đạt 880,9 triệu kWh, ngày 2/4 lên 905,4 triệu kWh và ngày hôm qua 3/4 đã vọt lên 917 triệu kWh. Năm 2023, tiêu thụ điện cao nhất của cả nước khoảng 940 triệu kWh/ngày. 

    AO dự báo nhu cầu tiêu thụ điện cả nước có thể đạt mức 1 tỉ kWh/ngày trong tháng 6 tới và là cột mốc lịch sử mới của ngành. 

    Theo tờ Chứng khoán và Đầu tư đưa tin, cụ thể, với riêng khu vực miền Bắc, tiêu thụ điện trung bình ngày cũng không còn là 343 triệu kWh/ngày như trong 3 tháng đầu năm 2024 mà đã lên đạt mức 416 triệu kWh/ngày vào ngày 3/4.

    Nghĩa là tăng trưởng tiêu thụ điện của trung bình ngày những ngày đầu tháng 4 này đã đạt tới 21% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2024.

     Các mức tăng trưởng cao về nhu cầu tiêu thụ điện này cũng được xem là sức ép nặng nề với ngành điện. Để đối phó với các thách thức này, hệ thống điện quốc gia đã áp dụng hàng loạt giải pháp trong vận hành.

    Cho tới thời điểm ngày 3/4, tổng năng lượng nước trong các hồ thuỷ điện vẫn cao hơn 1,5 tỷ kWh so với kế hoạch năm và so với năm 2023 là cao hơn 4 tỷ kWh. Điều này cũng được cho là sẽ giảm bớt áp lực cho thời điểm nắng nóng các tháng 5, 6 và 7.

    Bên cạnh đó, việc truyền tải cao từ miền Trung, miền Nam ra miền Bắc đã được thực hiện và sẽ tiếp tục duy trì suốt mùa khô. Cùng với đó là đẩy mạnh tối đa việc nhập khẩu điện để cấp cho miền Bắc.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-suat-tieu-thu-ien-sap-cham-moc-1-ty-k-wh-ngay-trong-thang-4-a410774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan