+Aa-
    Zalo

    Công ty Điện lực Hưng Yên nâng cao hiệu quả các loại hình dịch vụ khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện để phục vụ khách hàng.

    Theo đó, nổi bật là dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA); sửa chữa công trình điện của khách hàng, các dịch vụ này đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng, ổn định trong vận hành lưới điện.

    Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đang cung cấp điện cho hơn 467 nghìn khách hàng, quản lý vận hành hơn 2.104,59 km đường dây trung thế, 2.531 trạm biến áp (TBA), 7.019,26km đường dây hạ thế. Với khối lượng quản lý khá lớn thì đây là lợi thế để PC Hưng Yên phát triển các loại hình dịch vụ quản lý vận hành đường dây, trạm biến áp (TBA) và sửa chữa công trình điện của khách hàng, trong khi đa số các khách hàng có TBA chuyên dùng không đủ điều kiện về nhân lực để tự vận hành, quản lý theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện.

    Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã triển khai 11 loại hình dịch vụ có thế mạnh và được khách hàng tin tưởng giao quản lý, trong đó, nổi bật là: Tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ, công tác thí nghiệm điện, thuê quản lý vận hành, sửa chữa công trình điện…

    Ngành Điện Hưng Yên đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ Điện lực nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Thực tế, có nhiều khách hàng đã thấy rõ hiệu quả, lợi ích thiết thực của các dịch vụ của ngành Điện, đặc biệt là đối với dịch vụ quản lý vận hành công trình điện. Đến tháng 7/2023 toàn Công ty đã thực hiện ký 470 hợp đồng nhận quản lý vận hành đối với 765 máy biến áp tài sản khách hàng.

    Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng và các cơ quan, đơn vị PC Hưng Yên đã tích cực đẩy mạnh công tác sửa chữa công trình điện thuộc tài sản khách hàng. Với quyết tâm cao và cách làm bài bản, các Điện lực đã sớm xây dựng  phương án từ tổ chức khảo sát, lập kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục đến chuẩn bị vật tư, nhân lực được thực hiện kịp thời, hiệu quả.  Từ tháng 1/2023, PC Hưng Yên đã triển khai kế hoạch chi tiết và tư vấn các khách hàng có TBA chuyên dùng thực hiện các hạng mục sửa chữa để đảm bảo việc cấp điện ổn định. Với đội ngũ cán bộ và nhân viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị, các tổ nhóm công tác từ phòng chuyên môn Công ty và các Điện lực trực thuộc đã giúp đơn vị hoàn thành tốt, chất lượng đảm bảo với các công trình sửa chữa lớn cho khách hàng. Lũy kế đến tháng 7/2023, đã có 89 khách hàng ký hợp đồng sửa chữa công trình điện, trong đó Công ty đã thi công được 77 công trình, quyết toán và hoàn thiện xong 63 công trình. 

    59

    Lãnh đạo, nhân viên Điện lực Khoái Châu, PC Hưng Yên tư vấn công trình điện của Công ty Mavin Austfeed

    Để các công ty, doanh nghiệp và các khách hàng trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ của PC Hưng Yên, các Điện lực trực thuộc Công ty đã đã chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng. Tại các buổi làm việc, cán bộ, nhân viên ngành Điện giới thiệu tới khách hàng những lợi ích khi sử dụng dịch vụ như: Công trình điện của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện; các dịch vụ thí nghiệm định kỳ với MBA; dịch vụ dây sau công tơ,... Ngoài ra, các dịch vụ giám sát, nghiệm thu, đào tạo về điện cũng được PC Hưng Yên tư vấn khách hàng kịp thời và phối hợp thực hiện hiệu quả. Trong đó, dịch vụ đào tạo của Công ty được khách hàng tin tưởng và hợp tác; lũy kế đến tháng 7/2023 doanh thu đào tạo của Công ty đạt 77,56% kế hoạch Tổng công ty giao năm 2023, tăng 32.95% so với cùng kỳ năm 2022.

    Ông Bỳ Quang Sáng- Giám đốc Điện lực Văn Giang cho biết: Theo tiêu chí quy định của Nhà nước, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện. Tuy nhiên đường dây và TBA trải qua quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Nguyên nhân phát sinh sự cố có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Do vậy, mỗi khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, bởi thời gian xử lý không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, sau khi khắc phục sự cố xong, nếu thiết bị vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định, Điện lực sẽ cương quyết không cho đấu nối lại vào lưới điện vì không đảm bảo vận hành an toàn cho khách hàng.

    Ông Nguyễn Huy Duyệt- Giám đốc Công ty cổ phần Minh An, một trong những khách hàng trên địa bàn huyện Văn Giang đang sử dụng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA của Điện lực Văn Giang cho biết: Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở TBA chuyên dùng, công ty mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa. Thậm chí, có khi khách hàng phải đợi từ 2 - 3 ngày mới xử lý xong. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng kể từ khi chúng tôi thuê Điện lực Văn Giang quản lý vận hành TBA, vấn đề đã được khắc phục. Hàng tháng, công trình điện của chúng tôi được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng và làm việc ổn định, tin cậy hơn. Điện lực Văn Giang thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đồng thời đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước cho công ty. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng TBA luôn được bảo đảm, phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi liên tục và hiệu quả hơn.

    Được biết, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA); sửa chữa công trình điện khách hàng nhằm mang lại nhiều hơn những tiện ích và sự an tâm cho khách hàng đồng thời nâng cao độ ổn định, tin cậy trong vận hành lưới điện.

    Huế Vũ- PC Hưng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-luc-hung-yen-nang-cao-hieu-qua-cac-loai-hinh-dich-vu-khach-hang-a588416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan