+Aa-
    Zalo

    Công ty dược phẩm Hoàng Hường bị phạt 65 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường xác nhận sự việc và khẳng định, quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến những lùm xùm trên mạng xã hội mấy ngày qua.

    Ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm cho biết xử phạt Công ty cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng do quảng cáo viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, theo báo Dân Trí. 

    Theo đó, Công ty cổ phần (CP) Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng do các hành vi sai phạm sau: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

    Cũng trong ngày 13/4, trao đổi với báo Lao Động, đại diện Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường xác nhận sự việc và khẳng định, quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến những lùm xùm trên mạng xã hội mấy ngày qua.

    "Quyết định xử phạt ban hành ngày 6/4/2020, trước 4 ngày VTV phát sóng chương trình "Điểm tựa tương lai" có sự xuất hiện của bà Hoàng Hường. Để ban hành mức phạt 65 triệu đồng này, từ nhiều ngày trước, Cục An toàn thực phẩm đã có buổi làm việc với đại diện công ty", người này cho biết thêm.

    cong ty duoc pham hoang huong bi phat 65 trieu dong vi vi pham quang cao copy
    Hình ảnh quảng cáo của công ty Hoàng Hường. 

    Ngoài ra, Công ty TNHH MTV dược phẩm Y tế Quốc tế MEDISTAR (địa chỉ: Thôn Trung Tiến, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, T.P Hà Nội) cũng bị phạt 90 triệu đồng về hành vi vi phạm như: Tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật (Tự công bố sản phẩm viên uống Bổ phổi Lung Detox).

    Trong khi sản phẩm này thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP (Bản tự công bố sản phẩm số 01/MEDISTAR/2022 ngày 15/3/2022).

    Công ty CP y dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội): Bị xử phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn (quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh).

    Công ty CP Thiên Dược Sơn (địa chỉ: số 7 ngách 88, ngõ 151B Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội): Mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lavenda plus (Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh).

    Công ty CP thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc tại địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội): Mức phạt 45 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống tố nữ Mộc Beauty (Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định).

    Bích Thảo(T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-duoc-pham-hoang-huong-bi-phat-65-trieu-dong-vi-vi-pham-quang-cao-a534118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dược phẩm Tâm Bình có sai phạm trong quảng cáo không?

    Dược phẩm Tâm Bình có sai phạm trong quảng cáo không?

    Không ít lần vướng phải tin đồn sai phạm trong quảng cáo, chịu áp lực từ truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh tiêu dùng sụt giảm, Dược phẩm Tâm Bình vẫn khẳng định được uy tín thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi triết lý kinh doanh “Làm thật sẽ bền”.