+Aa-
    Zalo

    Người Trung Quốc phẫn nộ với quảng cáo nói "phụ nữ hôi hơn nam giới" của hãng tiêu dùng Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nội dung quảng cáo chứa một số tuyên bố về vấn đề vệ sinh phụ nữ song dường như không có căn cứ khoa học

    Ngày 24/3, gã khổng lồ hàng tiêu dùng Mỹ Procter & Gamble (P&G) đã xin lỗi về hình ảnh đồ họa được đăng trên WeChat có tiêu đề: "Chân của phụ nữ hôi hơn đàn ông gấp 5 lần. Nếu không tin, hãy ngửi thử xem".

    Theo SCMP, P&G cũng đã gỡ bỏ quảng cáo được đăng tải vào ngày 13/3 sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng Trung Quốc.

    "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì nội dung quảng cáo không phù hợp, không tôn trọng phụ nữ. P&G luôn ủng hộ các giá trị bình đẳng, khoan dung và tôn trọng. Chúng tôi đã xóa quảng cáo và bắt đầu xem xét lại tài khoản WeChat này", hãng cho biết trong thông báo.

    Trước đó, hôm 13/3, tài khoản WeChat của P&G đăng tải hình ảnh đồ họa với tiêu đề: "Chân phụ nữ hôi hơn đàn ông gấp 5 lần. Nếu bạn không tin, hãy ngửi thử xem".

    screen shot 2022 03 27 at 100641
    Những tuyên bố trong quảng cáo của P&G không có cơ sở khoa học rõ ràng. Ảnh: WeChat

    Nội dung quảng cáo chứa một số tuyên bố về vấn đề vệ sinh phụ nữ song dường như không có căn cứ khoa học, như "phụ nữ cũng có mùi cơ thể và ngực là nơi có mùi đậm nhất", "ngay cả với những phụ nữ chú ý đến vệ sinh cá nhân, đồ lót của họ bẩn hơn nam giới" hay "tóc của phụ nữ bẩn gấp đôi nam giới vì đàn ông gội đầu hàng ngày trong khi phái yếu gội 2-3 ngày/lần".

    Quảng cáo còn nói phụ nữ thường không đi tất vì thời trang, khiến đôi giày trở thành "phòng xông hơi". Một nội dung chưa rõ căn cứ khoa học khác là tỷ lệ sản sinh vi khuẩn trên chân phụ nữ cao gấp 5 lần so với nam giới.

    Cuối cùng, hãng muốn giới thiệu bộ sản phẩm vệ sinh cơ thể với 5 sản phẩm, được quảng cáo là có thể khiến toàn bộ cơ thể phụ nữ có mùi thơm.

    "Quảng cáo đúng là một hình thức kiểm soát tâm trí: làm nhục phụ nữ trong khi vẫn kiếm tiền từ họ. Nhân tiện, những tuyên bố trong quảng cáo có cơ sở khoa học nào không?", một tài khoản Weibo bình luận.

    "Quảng cáo cho thấy P&G coi thường phụ nữ. Tôi sẽ tẩy chay các sản phẩm của hãng", một tài khoản khác cho hay.

    Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng cho thấy phụ nữ có xu hướng có nhiều vi khuẩn ở chân hơn nam giới, nhưng "không khác biệt đáng kể về mặt thống kê".

    Năm ngoái, một thương hiệu Trung Quốc có tên Purcotton cũng bị chỉ trích gay gắt vì tung ra quảng cáo xúc phạm phụ nữ. Cụ thể, một cô gái khiến kẻ biến thái đang bám theo phải hoảng sợ, từ bỏ ý định quấy rối với khuôn mặt mộc sau khi sử dụng bông tẩy trang của hãng này.

    Đầu tháng này, cơ quan giám sát thị trường ở Giang Tây đã điều tra công ty sản phẩm sức khỏe Huiren Shenbao vì quảng cáo tuyên bố rằng một nửa nam giới không thể ngừng nhìn chằm chằm vào ngực phụ nữ trong mùa hè.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trung-quoc-phan-no-voi-quang-cao-noi-phu-nu-hoi-hon-nam-gioi-cua-hang-tieu-dung-my-a532361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan