+Aa-
    Zalo

    Công ty mẹ của Google sa thải 12.000 nhân viên trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc cắt giảm lao động ảnh hưởng đến toàn bộ các bộ phận của công ty Alphabet, bao gồm tuyển dụng, kỹ thuật hay nhóm sản phẩm

    Ngày 20/1 (giờ địa phương), công ty Alphabet thông báo sẽ cắt giảm 12.000 nhân viên, trở thành công ty công nghệ mới nhất tại Mỹ có đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn. CEO của Alphabet, Sundar Pichai, cho biết việc cắt giảm nhân sự sau khi “đánh giá nghiêm ngặt” hoạt động kinh doanh.

    "Chúng tôi quyết định cắt giảm 12.000 lao động. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những quyết định đưa chúng ta tới bước này", ông Sundar Pichai nói. 

    Việc cắt giảm lao động ảnh hưởng đến toàn bộ các bộ phận của Alphabet, bao gồm tuyển dụng, kỹ thuật hay nhóm sản phẩm. Alphabet đã gửi email cho các nhân viên bị cắt giảm. Các nhân viên ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

    cong ty me cua google sa thai 12 000 nhan vien tren toan cau copy
     Biểu tượng Google tại Google Store Chelsea ở thành phố New York, Mỹ, ngày 20/1. Ảnh: Reuters.
     
    Động thái của công ty mẹ Google diễn ra chỉ một ngày sau khi gã khổng lồ công nghệ khác của Mỹ là Microsoft thông báo cắt giảm 10.000 nhân viên trong những tháng tới. Microsoft có hơn 220.000 nhân viên nhưng đã hai lần cắt giảm nhân sự trong năm 2022.

    Trong vài năm qua, Alphabet đã tuyển dụng rầm rộ nhân sự trong thời kỳ “tăng trưởng mạnh mẽ”, mặc dù vậy, tình trạng kinh tế này đã khác so với những gì xảy ra hiện nay. Trong vài tuần qua, Microsoft, Amazon, Meta và những công ty khác đã thực hiện các đợt sa thải nhân sự khá lớn do điều kiện kinh tế.

    Alphabet là công ty Big Tech cuối cùng thông báo sa thải nhân sự lớn, một phần nhờ vào các bộ phận quảng cáo và điện toán đám mây mạnh mẽ. Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến lợi nhuận giảm 27% trong quý trước, vì vậy ông Pichai cho biết họ cần cắt giảm chi phí và lực lượng lao động. Trong thực tế, số lượng cắt giảm này thấp hơn so với dự đoán của giới phân tích sau khi số lượng nhân viên công ty đã tăng 20% kể từ năm 2017.

    CEO Pichai cho biết đợt cắt giảm lần này đánh dấu công ty sẽ tái cấu trúc chi phí, và tập trung nguồn lực cho những ưu tiên hàng đầu. Vị CEO của Alphabet và Google nói trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là lĩnh vực quan trọng trong tương lai, theo Verge.

    Trong báo cáo tài chính của Google hồi tháng 10/2022, công ty cho biết doanh thu đạt 69 tỷ USD và lợi nhuận là 13,9 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2021, doanh thu của công ty tăng (65,1 tỷ USD năm 2021), nhưng lợi nhuận giảm (18,9 tỷ USD năm 2021).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-me-cua-google-sa-thai-12-000-nhan-vien-tren-toan-cau-a564054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan