+Aa-
    Zalo

    Croatia sẽ rút quân khỏi lực lượng NATO trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Croatia Zoran Milanovic cho biết nước này sẽ rút toàn bộ binh sĩ trong lực lượng NATO ở Đông Âu trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga.

    Phát biểu trên truyền hình ngày 25/1 (giờ địa phương), Tổng thống Croaita Zoran Milanovic tuyên bố nước này sẽ rút toàn bộ binh sĩ trong lực lượng NATO ở Đông Âu trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga. 

    Cụ thể, ông Milanovic cho biết: "Với tư cách là Tổng tư lệnh, tôi đã theo dõi chặt chẽ các tuyên bố về việc NATO - không phải một quốc gia, không phải Mỹ - đang tăng cường sự hiện diện của mình và gửi một số tàu do thám. Chúng tôi không có bất kỳ liên quan nào đến việc này và chúng tôi sẽ không liên quan đến việc nay. Tôi xin đảm bảo điều đó".

    Đồng thời, ông tuyên bố: "Croatic sẽ không triển khai bất kỳ lực lượng nào trong trường hợp căng thẳng leo thang. Ngược lại, chúng tôi cam kết sẽ rút toàn bộ binh sĩ, đến người lính Croatia cuối cùng".

    dac nhiem nato
    Lực lượng đặc nhiệm quốc tế NATO tập trận tại trung tâm huấn luyện lực lượng trên bộ. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Croatia cho biết động thái này của ông không liên quan tới Ukraine hay Nga. Quyết định này xuất phát từ điều mà ông mô tả là "xu hướng trong các chính sách đối nội của Mỹ, do Tổng thống Joe Biden và chính quyền của ông ấy thực hiện".

    Ông nhận xét: "Liên quan đến các vấn đề an ninh quốc tế, tôi có thể thấy sự mâu thuẫn và hành vi nguy hiểm trên thực tế". 

    Được biết, tình hình căng thẳng tại biên giới Ukraine đang leo thang khi Nga triển khai binh sĩ tới đó. Trước lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công, các nước phương Tây bao gồm Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ đã tổ chức những cuộc đối thoại với Nga. Trong đó, Moscow đã đề nghị NATO không tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ở Đông Âu và không được để Ukraine gia nhập liên minh. Nhiều vòng đàm phán đã được thực hiện nhưng hiện nay vẫn chưa có thoả thuận nào được đưa ra.

    Trong khi các nước phương Tây cáo buộc Nga có ý định tấn công Ukraine và doạ áp lệnh trừng phạt, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định những lo ngại trên là vô căn cứ, nhấn mạnh Moscow không phải là mối đe doạ của bất kỳ ai. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/croatia-se-rut-quan-khoi-luc-luong-nato-trong-truong-hop-xay-ra-xung-dot-voi-nga-a526854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan