+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 103 tuổi bị phạt vì bằng lái xe hết hạn gây chú ý tại Italia

    (ĐS&PL) - Cảnh sát giao thông Italia cho biết vừa xử phạt cụ bà 103 tuổi có tên Giuseppina Molinari vì lỗi sử dụng bằng lái xe hết hạn.

    Theo lực lượng cảnh sát Italia, vào khoảng 1h ngày 14/3, họ nhận được một cuộc gọi thông báo về một phương tiện "nguy hiểm" ở trung tâm Bondeno. Khu vực này có khoảng 13.000 dân, thuộc TP.Ferrara trực thuộc tỉnh cùng tên ở Italia.

    Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, khi tiếp cận với người điều khiển chiếc xe bị phản ánh, lực lượng chức năng đã rất sửng sốt khi xem các giấy tờ tùy thân có đề năm sinh của tài xế.

    Theo đó, bà Giuseppina Molinari sinh năm 1920, bà lái xe tới Bondeno để gặp một số bạn bè nhưng bị lạc đường. Cảnh sát nhận thấy bằng lái của bà Giuseppina Molinari đã hết hạn từ hai năm trước.

    ba cu 103 tuoi bi phat vi bang lai xe het han gay sot dpl
    Bà Giuseppina Molinari đang ở tuổi 103. Ảnh: Bild

    Tại Italia, những người lái xe hơi tham gia giao thông nếu đã ngoài 80 tuổi sẽ phải trải qua các bài kiểm tra sát hạch để chứng minh bản thân vẫn đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông. Các cuộc kiểm tra sát hạch này được thực hiện định kỳ hai năm một lần để gia hạn bằng lái cho đối tượng tài xế là người cao tuổi.

    Dù bị phạt, bà Molinari không "cam lòng" ở nhà. Bà nói với tờ báo địa phương La Nuova Ferrara: "Tôi sẽ mua cho mình một chiếc Vespa (một thương hiệu xe tay ga của Ý)".

    Trong thời gian chờ đợi, bà nói rằng mình dự định đi thăm bạn bè bằng xe đạp.

    Thị trưởng TP.Ferrara Alan Fabbri đã dành nhiều lời khen cho cách tận hưởng cuộc sống của cụ bà 104 tuổi: "Chúng tôi sẽ trao cho bà Giose một huy chương thay vì phạt tiền".

    "Có được nội lực như vậy thật không phải điều bình thường. Được biết về câu chuyện của bà khiến tôi cảm thấy lạc quan, vui vẻ hơn khi nghĩ về tuổi già của chính mình!", ông Fabbri chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-103-tuoi-bi-phat-vi-bang-lai-xe-het-han-gay-chu-y-tai-italia-a614618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan