+Aa-
    Zalo

    Cư dân dự án Lexington Residence bức xúc vì về ở 4 năm vẫn chưa được cấp sổ hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã hoàn thành 99% nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư nhưng trong 4 năm qua, gần 1.500 hộ dân tại Lexington Residence vẫn chưa nhận được sổ hồng.

    Mặc dù đã hoàn thành 99% nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư nhưng trong 4 năm qua, gần 1.500 hộ dân tại Lexington Residence vẫn chưa nhận được sổ hồng, cũng không nhận được lời giải thích rõ ràng.

    Theo phản ánh của Tri thức trực tuyến, sáng 9/6, nhiều cư dân chung cư Lexington Residence (quận 2, TP.HCM) lại tiếp tục treo băng rôn phản đối chủ đầu tư là  Công ty Nova Lexington về việc không giao sổ hồng, dù đã bàn giao nhà từ 4 năm trước.

    Thông tin về vụ việc, đại diện Ban quản trị chung cư Lexington Residence cho biết, từ tháng 12/2015 đến 6/2016, Công ty Nova Lexington (Công ty con của Novaland) đã bàn giao toàn bộ nhà cho cư dân. Khi đó, cư dân cũng đã hoàn thành 99% nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư. Thế nhưng trong 4 năm qua, gần 1.500 hộ dân tại Lexington Residence vẫn chưa nhận được sổ hồng, cũng không nhận được lời giải thích rõ ràng. Chủ đầu tư cũng không thông báo khi nào có thể giao sổ hồng cho cư dân.

    Dự án Lexington Residence hiện nay. Ảnh: Tuổi trẻ

    Chia sẻ trên Doanh nghiệp Việt Nam, các cư dân cho hay, việc không ra được sổ hồng làm ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống, sinh hoạt, kinh tế của nhiều hộ. Bởi vì, không ít hộ dân vẫn cần sổ hồng để huy động vốn, thực hiện giao dịch trong kinh doanh liên quan đến căn hộ họ đang sở hữu.

    Quá lo lắng về việc “ì ạch” cấp sổ hồng của chủ đầu tư, các cư dân đã nhiều lần yêu cầu gặp, trao đổi với chủ đầu tư nhưng kết quả vẫn là số không.

    Không chỉ bức xúc về việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, người dân chung cư Lexington Residence còn phản ánh chất lượng tòa nhà không đạt chất lượng. Nhiều căn hộ thường xuyên bị thấm nước mỗi khi có mưa to, nhưng công tác khắc phục của đơn vị bảo hành thường xuyên chậm trễ.

    Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington làm dự án trên phần đất thuộc lô 6 (phường An Phú, quận 2) đã nhận chuyển nhượng 3.800m2 đất trên để làm công viên cây xanh.

    Cuối năm 2018, UBND TP.HCM có văn bản đề xuất Chính phủ chấp thuận chủ trương không bán đấu giá 3.800m2 đất trên để làm hoàn tất thủ tục, làm giấy chủ quyền cho chủ đầu tư và người dân mua căn hộ chung cư. Tuy nhiên, đề xuất của UBND TP.HCM chưa được cơ quan chức năng chấp nhận.

    Ông Phan Hoàng Lâm - đại diện Novaland khẳng định với Tri thức trực tuyến: “Chúng tôi đã làm hết các bước và khả năng của mình, còn việc cấp sổ đỏ là chuyện của cơ quan chức năng. Công ty cũng không có chính sách đền bù cho cư dân do chậm giao sổ”.

    Trong văn bản trả lời những kiến nghị Ban quản trị chung cư Lexington Residence, Công ty Nova Lexington cũng cho biết, ngày 20/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã báo cáo UBND Thành phố về nội dung trình Thủ tướng. Tuy nhiên chủ đầu tư vẫn chưa nhận được thông báo về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-du-an-lexington-residence-buc-xuc-vi-ve-o-4-nam-van-chua-duoc-cap-so-hong-a279203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan